Công bố logo chính thức cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Đức

Mẫu thiết kế sáng tạo, thể hiện sự gắn kết giữa Việt Nam và Đức đã được trao Giải Nhất Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Đại sứ Đức Helga Margarete Barth và đại diện Vietnam Airlines trao giải cho thí sinh thắng cuộc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đại sứ Đức Helga Margarete Barth và đại diện Vietnam Airlines trao giải cho thí sinh thắng cuộc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Mẫu thiết kế của nhóm sinh viên Nguyễn Trần Mỹ Anh, Đại học Kinh tế quốc dân và Đỗ Đức Cường, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đoạt Giải Nhất Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức.

Lễ trao giải diễn ra ngày 23/10 tại Viện Goethe Hà Nội với sự tham dự của bà Helga Margarete Barth, Đại sứ Đức; Tiến sỹ Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội Oliver Brandt và Giáo sư-Tiến sỹ Đặng Hoàng Linh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

Đại sứ Helga Margarete Barth nhấn mạnh vai trò quan trọng của logo trong các hoạt động truyền thông của các cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam và Chính phủ Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Đức và các đối tác thân thiết chung của hai quốc gia trong năm kỷ niệm 2025.

Theo bà Helga Margarete Barth, thiết kế này phản ánh sự kết nối sinh động và đa dạng giữa hai nước, sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động kỷ niệm tại Việt Nam và Đức trong năm 2025.

"Logo kỷ niệm sẽ nhấn mạnh sự gắn kết bền chặt và lâu dài giữa hai nước cũng như thu hút sự chú ý của công chúng đối với các sự kiện công cộng diễn ra trong suốt năm kỷ niệm," Đại sứ cho biết.

 Mẫu logo chính thức của chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức.

Mẫu logo chính thức của chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức.

Về phía Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho hay quyết định lựa chọn logo đạt giải thể hiện sự coi trọng yếu tố sáng tạo, đối thoại liên văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, củng cố sự tin cậy, làm cơ sở tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực.

"Cùng nhau, hai bên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến trong năm 2025, tiếp tục viết lên câu chuyện hợp tác thành công một cách toàn diện, bao trùm hơn trong 50 năm tiếp theo mà ở đó con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, là động lực phát triển quan hệ hai nước," bà Nguyễn Phương Hòa nói./.

Năm 2025, Đức và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để tôn vinh sự kiện này, Đại sứ quán Đức đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát động Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức từ 15/6 đến 15/8/2024. Ban Giám khảo gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Đức tại Hà Nội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Goethe Hà Nội.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cong-bo-logo-chinh-thuc-cho-chuoi-su-kien-ky-niem-50-nam-quan-he-viet-nam-duc-post987011.vnp