Công diễn xác lập kỷ lục '100 món ngon từ cây Atiso Đà Lạt'
Hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức Hội thi công diễn xác lập kỷ lục '100 món ngon từ cây Atiso Đà Lạt' với thông điệp quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam, nhằm nâng cao hiểu biết về loài cây Atiso - vừa là thảo dược vừa là thực phẩm quý, trong khuôn khổ kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển của thành phố hoa Đà Lạt.
Sự kiện công diễn này sẽ được tổ chức từ 13h30 - 18h00 ngày 19.9.2023, tại Nhà hàng Arapang - Khu du lịch TTC Worlds Thung lũng Tình yêu Đà Lạt (số 4-6-8, đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt).
Sự kiện dự kiến tổ chức quảng diễn, trưng bày và giới thiệu 125 - 150 món ngon từ nguyên liệu chính là cây Atiso… của các hội đầu bếp, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực của thành phố Đà Lạt và các tỉnh, thành trong cả nước; với hơn 50 thí sinh là nghệ nhân, bếp trưởng, bếp phó, đầu bếp chuyên nghiệp, học viên tham gia.
Hội thi là hoạt động giao lưu học hỏi văn hóa ẩm thực, trau dồi tay nghề với mục tiêu quảng bá rộng rãi hơn về chức năng thực phẩm của cây Atiso Đà Lạt từ các đầu bếp chuyên nghiệp của Lâm Đồng và các đầu bếp đại diện các địa phương khác. Các món ngon từ Atiso sẽ được chấm điểm và trao 10 giải thưởng.
Các thí sinh sẽ sơ chế, chuẩn bị món ăn sẵn trước khi đến khu vực công diễn. Mỗi đội sẽ thực hiện 5 món ăn trình bày theo phong cách tự do và được chấm điểm theo 6 tiêu chí (chủ đề, kỹ năng, mùi vị, trạng thái/màu sắc, trình bày, sáng tạo) với thang điểm tối đa là 100 điểm/món.
Ban giám khảo Hội thi công diễn xác lập kỷ lục “100 món ngon từ cây Atiso Đà Lạt” gồm: ông Nguyễn Hữu Hường - Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng - Trưởng Ban; nghệ nhân ẩm thực Lý Sanh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỷ lục gia Ẩm thực Việt Nam; ông Alain Nguyễn - Chủ tịch Hiệp hội Bếp TP.HCM, Giám khảo Top Chef Việt Nam; bà Mai Hoài Hạnh - Chuyên gia Ẩm thực Đà Lạt.
Các đơn vị, doanh nghiệp có thể tham gia tài trợ Hội thi công diễn xác lập kỷ lục “100 món ngon từ cây Atiso Đà Lạt” để được nhận các quyền lợi truyền thông của Ban Tổ chức, là quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng xã hội, website, backdrop… của Chương trình và Ban Tổ chức.