Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Trà sữa Chagee sau nghi vấn bản đồ 'đường lưỡi bò'

Gần khai trương, ứng dụng của trà sữa Chagee bị phát hiện chứa hình ảnh nghi vấn liên quan đến 'đường lưỡi bò'.

Thương hiệu trà sữa Chagee đang đối mặt với làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Việt Nam sau khi người dùng phát hiện ứng dụng (trên di động) của hãng hiển thị hình ảnh bản đồ có chi tiết nghi vấn liên quan đến “đường lưỡi bò”. Sự việc lập tức tạo ra làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Cụ thể, tối 14-3, hàng loạt bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội kêu gọi tẩy chay thương hiệu trà sữa Chagee. Bởi sự việc liên quan trực tiếp đến vấn đề chủ quyền quốc gia.

 Trà sữa Chagee bị cộng đồng mạng phát hiện ứng dụng của hãng xuất hiện hình ảnh giống “đường lưỡi bò”. Hiện ứng dụng trà sữa Chagee Việt Nam đã xóa ứng dụng khỏi hai kho tải Google Play Store và App Store. Ảnh: Chụp màn hình

Trà sữa Chagee bị cộng đồng mạng phát hiện ứng dụng của hãng xuất hiện hình ảnh giống “đường lưỡi bò”. Hiện ứng dụng trà sữa Chagee Việt Nam đã xóa ứng dụng khỏi hai kho tải Google Play Store và App Store. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi thông tin lan truyền, trang fanpage chính thức của Chagee Việt Nam nhận hàng loạt bình luận phản đối, yêu cầu thương hiệu này có lời giải thích rõ ràng. Các bài đăng trên fanpage cũng nhận hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc phẫn nộ.

“Vấn đề lãnh thổ luôn là chủ đề nhạy cảm, vậy mà thương hiệu trà sữa Chagee vào Việt Nam lại để hình ảnh bản đồ gây tranh cãi xuất hiện ngay trên ứng dụng? Đây là sự thiếu hiểu biết hay cố tình?”; “Vừa mở ứng dụng ra đã thấy ngay bản đồ vi phạm chủ quyền, vậy mà đội ngũ Chagee Việt Nam không phát hiện ra? Nếu đây là ‘sơ suất’, thì là sơ suất không thể chấp nhận được!”; “Truyền bá ‘đường lưỡi bò’ ngày càng tinh vi, nhưng trường hợp của Chagee thì lại quá lộ liễu. Hành động này không thể xem nhẹ!”; “Cộng đồng mạng Việt Nam đã nhiều lần tẩy chay các thương hiệu vướng vào vấn đề này, vậy mà Chagee vẫn mắc phải? Rõ ràng, lợi nhuận là thứ họ quan tâm hơn hết!”,...

 Dù chưa chính thức khai trương, thương hiệu trà sữa Chagee đã đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng Việt Nam.

Dù chưa chính thức khai trương, thương hiệu trà sữa Chagee đã đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng Việt Nam.

Trước sự phản đối gây gắt của cộng đồng mạng, Chagee Việt Nam đã xóa ứng dụng khỏi Google Play Store và App Store. Tuy nhiên, động thái này không làm giảm bớt sự chỉ trích, bởi đến thời điểm hiện tại, thương hiệu vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về vụ việc.

Trà sữa Chagee, hay còn gọi là Bá Vương Trà Cơ tại Trung Quốc, là chuỗi trà sữa nổi tiếng thành lập năm 2017 tại Thượng Hải. Tại Việt Nam, Chagee đang trong quá trình hoàn thiện cửa hàng đầu tiên tại ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM, nhưng chưa công bố thời gian khai trương chính thức.

TRẦN MINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/cong-dong-mang-keu-goi-tay-chay-tra-sua-chagee-sau-nghi-van-ban-do-duong-luoi-bo-post839064.html