Công trường đường vành đai nghìn tỷ ngày cuối năm

Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cơ bản đường vành đai 2 dưới thấp, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng, trước Tết Tân Sửu.

 Những ngày cuối năm 2020, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng, có chiều dài 3,1 km.

Những ngày cuối năm 2020, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng, có chiều dài 3,1 km.

 Trước đó, ngày 19/12, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã giải phóng mặt bằng 2 trường hợp cuối cùng của dự án là khu đất chùa Diệu Nam và ngôi nhà 124 phố Đại La, để bàn giao cho chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 19/12, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã giải phóng mặt bằng 2 trường hợp cuối cùng của dự án là khu đất chùa Diệu Nam và ngôi nhà 124 phố Đại La, để bàn giao cho chủ đầu tư.

 Điểm đầu của dự án tại chân cầu Vĩnh Tuy kéo dài tới cầu Mai Động đã hoàn thành thi công đường dưới thấp. Sau khi được mở rộng, đoạn tuyến dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe, dải phân cách rộng 4 m và vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên.

Điểm đầu của dự án tại chân cầu Vĩnh Tuy kéo dài tới cầu Mai Động đã hoàn thành thi công đường dưới thấp. Sau khi được mở rộng, đoạn tuyến dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe, dải phân cách rộng 4 m và vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên.

 Khối lượng công việc còn lại tập trung chủ yếu ở đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng.

Khối lượng công việc còn lại tập trung chủ yếu ở đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng.

Đường nước sạch và cống thoát nước được thi công đồng bộ với dự án. Các ống cống bằng bê tông có đường kính khoảng 1 m, đảm bảo việc tiêu thoát nước vào mùa mưa, lũ.

Đường nước sạch và cống thoát nước được thi công đồng bộ với dự án. Các ống cống bằng bê tông có đường kính khoảng 1 m, đảm bảo việc tiêu thoát nước vào mùa mưa, lũ.

Hai bên đường vành đai 2 có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

Hai bên đường vành đai 2 có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

 Đoạn từ nút giao Đại La - Trần Đại Nghĩa đến Đại La - Phố Vọng, nền đường cơ bản hoàn thành, đang được thảm nhựa.

Đoạn từ nút giao Đại La - Trần Đại Nghĩa đến Đại La - Phố Vọng, nền đường cơ bản hoàn thành, đang được thảm nhựa.

 Theo đại diện HACC1 (đơn vị thi công phần đường vành đai 2 dưới thấp), các công nhân thi công 3 ca liên tục. "Chúng tôi phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cơ bản mặt đường đoạn dưới thấp cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên Đán", vị này nói.

Theo đại diện HACC1 (đơn vị thi công phần đường vành đai 2 dưới thấp), các công nhân thi công 3 ca liên tục. "Chúng tôi phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cơ bản mặt đường đoạn dưới thấp cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên Đán", vị này nói.

Người dân ở sát các công trường hoặc trong các ngõ ven tuyến gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi lại. Họ còn cho biết thường xuyên bị mất nước, khói bụi; tuy nhiên, người dân tỏ ra vui mừng vì có con đường mới rộng và đẹp hơn.

Người dân ở sát các công trường hoặc trong các ngõ ven tuyến gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi lại. Họ còn cho biết thường xuyên bị mất nước, khói bụi; tuy nhiên, người dân tỏ ra vui mừng vì có con đường mới rộng và đẹp hơn.

 Hợp phần cầu cạn trên cao cũng được đẩy nhanh tiến độ. Tại dự án vành đai 2, nhà thầu sử dụng công nghệ thi công bằng hệ đà giáo di động để đúc trực tiếp các phiến dầm thay vì đúc sẵn ở nơi khác rồi vận chuyển về khớp nối.

Hợp phần cầu cạn trên cao cũng được đẩy nhanh tiến độ. Tại dự án vành đai 2, nhà thầu sử dụng công nghệ thi công bằng hệ đà giáo di động để đúc trực tiếp các phiến dầm thay vì đúc sẵn ở nơi khác rồi vận chuyển về khớp nối.

 Vào các khung giờ cao điểm, đây được coi là điểm đen về ùn tắc giao thông khi hàng nghìn phương tiện chen chúc trên con đường chỉ có 2 làn xe.

Vào các khung giờ cao điểm, đây được coi là điểm đen về ùn tắc giao thông khi hàng nghìn phương tiện chen chúc trên con đường chỉ có 2 làn xe.

 Trung tá Trần Văn Công, Phó đội trưởng Đội CSGT số 4, cho biết ùn ứ thường kéo dài từ 7h đến 9h và từ 16h30 đến 19h mỗi ngày.

Trung tá Trần Văn Công, Phó đội trưởng Đội CSGT số 4, cho biết ùn ứ thường kéo dài từ 7h đến 9h và từ 16h30 đến 19h mỗi ngày.

 Toàn bộ dự án có tổng mức đầu tư trên 9.400 tỷ đồng, với quy mô 8-10 làn xe dưới thấp và 4 làn xe trên cao, kéo dài 5,1 km, đồng bộ từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Toàn bộ dự án có tổng mức đầu tư trên 9.400 tỷ đồng, với quy mô 8-10 làn xe dưới thấp và 4 làn xe trên cao, kéo dài 5,1 km, đồng bộ từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cong-truong-duong-vanh-dai-nghin-ty-ngay-cuoi-nam-post1165922.html