Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương nỗ lực vì khách hàng và cộng đồng
'Vì sức khỏe cộng đồng, vì môi trường bền vững' là phương châm hoạt động của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương.
Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương hiện có 6 phòng nghiệp vụ, 1 ban kiểm soát và 18 chi nhánh trực thuộc với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nước sạch, nước tinh lọc phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Thời gian qua, công ty không ngừng đổi mới công nghệ, mở rộng mạng lưới cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi khách hàng. Tiếp tục triển khai, thực hiện các dự án trọng điểm, bảo đảm đủ nguồn nước phục vụ khách hàng; mở rộng vùng cấp nước, góp phần nâng tỷ lệ cấp nước cho nhân dân toàn tỉnh đạt trên 95%. Đặc biệt, công ty thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa dịch vụ cấp nước của tỉnh, cung cấp nước sạch qua đồng hồ tổng cho các đơn vị thứ cấp để dịch vụ nước sạch đến với nhân dân trong tỉnh với chất lượng tốt, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Công ty thường xuyên thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thành công các dự án khoa học, kỹ thuật trong sản xuất. Trong đó tiếp tục sử dụng nhiều công nghệ, vật liệu mới trong sản xuất, tạo ra sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hạ, bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật địa phương, quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước. Công ty đã nâng trình độ quản trị hệ thống lên mức tự động hóa hoàn toàn; nghiên cứu, cải tạo công nghệ, nâng công suất xử lý nước hiệu quả, bảo đảm hiệu suất cao cho các nhà máy. Qua đó không chỉ tiết kiệm hàng tỷ đồng do không phải đầu tư mà còn nâng cao chất lượng nước sạch.
Để phát triển thị trường, công ty đã mở rộng phạm vi cấp nước theo phương án cấp nước theo chuỗi, vùng. Nước sạch được cung cấp tới các vùng nông thôn bảo đảm nguồn cấp nước thay thế cho các trạm cấp nước sử dụng nước sông nội đồng bị ô nhiễm. Công ty thực hiện tốt đề án chống thất thu, thất thoát nước; tiết kiệm tối đa các chi phí để đầu tư mở rộng, nâng công suất, cung cấp dịch vụ cấp nước đến khu vực nông thôn.
Đơn vị tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay, công ty đã thực hiện thanh toán trực tuyến qua 6 ngân hàng và 6 đơn vị liên kết, tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền sử dụng nước sạch. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng đạt trên 80%.
Với phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng, vì môi trường bền vững”, công ty đặc biệt quan tâm đầu tư, ứng dụng công nghệ, cải tạo hệ thống đường ống cấp nước; các nhà máy xử lý nước luôn duy trì xanh - sạch - đẹp, sản xuất được thực hiện tuần hoàn khép kín, không có xả thải ra môi trường; chất lượng nước đầu nguồn, nước sạch sau xử lý được giám sát chặt chẽ 24/24 giờ.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các mục tiêu, nhiệm vụ công ty đề ra đều cơ bản hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Trong đó sản lượng nước máy thương phẩm, tổng doanh thu, số tiền nộp ngân sách nhà nước đều vượt kế hoạch. Công ty luôn tuân thủ, thực hiện đúng các chính sách, quy định bảo đảm quyền lợi tối đa cho người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,9 triệu đồng/tháng, tăng 150.000 đồng so với cùng kỳ năm trước, bảo đảm 100% số người lao động có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định.
Doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, theo dõi các đơn vị thực hiện tốt kế hoạch cấp nước an toàn, kiểm soát chặt chẽ các thông số kỹ thuật, chất lượng nước thô, nước sau xử lý, nước tại vòi của khách hàng, bảo đảm chất lượng nước sạch theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy chuẩn địa phương. Đặc biệt quan tâm tới kế hoạch cấp nước vào mùa hè, chủ động ứng phó nguy cơ ô nhiễm nguồn nước, nước nguồn nhiễm mặn, mực nước sông xuống thấp để sản xuất bảo đảm an toàn, ổn định. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các đề án: Chống thất thu, thất thoát; cấp nước an toàn và không ngừng cải tiến quản trị doanh nghiệp, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước; chuyển đổi số doanh nghiệp. Ứng dụng và phát triển khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại, từng bước áp dụng quản trị hệ thống cấp nước thông minh...