Công ty Điện lực Hòa Bình: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Với nhiều tiện ích đem lại cho khách hàng, năm 2022, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM).

Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến.

Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến.

Trước đây, người dân trên địa bàn TP Hòa Bình hàng tháng đều phải đi đến các điểm thu để đóng tiền điện. Điều này khiến khách hàng mất nhiều thời gian đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Tuy nhiên, thời gian qua, hầu hết khách hàng trên địa bàn thành phố đã ủy thác qua ngân hàng hay các tổ chức trung gian để thực hiện đóng tiền điện hộ. Gia đình chị Đinh Thị Hồng, phường Thịnh Lang 2 năm qua không còn lo lắng bị cắt điện vì nộp tiền điện quá hạn. Với đặc thù công việc buôn bán, phải đi lại nhiều nên trước đây, có những lần gia đình chị Hồng nộp tiền điện muộn dẫn tới bị cắt điện. Từ khi chị Hồng ủy thác đóng tiền điện qua ngân hàng, chị không còn phải mất thời gian đi lại, nhất là không lo lắng bị cắt điện do nộp tiền điện quá hạn. Chưa kể, các thông tin về chỉ số công tơ đều được Điện lực thành phố gửi tin nhắn qua điện thoại nên chị Hồng không sợ bị nhầm lẫn và dễ dàng theo dõi, giám sát.

Đó là những lợi ích thiết thực mà chị Hồng và nhiều khách hàng đã, đang sử dụng hình thức TTTĐKDTM nhận được trong suốt thời gian qua. Theo PC Hòa Bình, hiện nay, TP Hòa Bình là địa bàn có số khách hàng TTTĐKDTM đạt tỷ lệ cao nhất toàn tỉnh, với 98,99% khách hàng và tỷ lệ doanh thu không dùng tiền mặt đạt 99,45%. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) chia sẻ: Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, tiết kiệm thời gian là những tiện ích thấy rõ nhất từ dịch vụ TTTĐKDTM. Thay vì hàng tháng phải đến trực tiếp các quầy thu ngân để nộp tiền, giờ đây khách hàng có thể lựa chọn sử dụng nhiều hình thức như qua điện thoại di động, thẻ ATM hoặc internet để thanh toán mà không sợ bị quên khi bận công việc, hoặc vắng nhà. Tin nhắn SMS truy vấn tài khoản báo ngay chủ tài khoản khi các giao dịch thành công, đảm bảo chính xác.

"Bên cạnh đó, TTTĐKDTM còn hạn chế được những rủi ro, vì khách hàng đã nhận được thông tin cụ thể về chỉ số công tơ sử dụng, số tiền phải trả, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán qua các phương thức điện tử giúp người dân thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, hạn chế tiếp xúc đông người” - đồng chí Trần Thị Út nhấn mạnh. Với PC Hòa Bình, TTTĐKDTM giúp công ty tối ưu hóa nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, áp dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh theo đúng chủ trương của Chính phủ và của ngành.

Năm 2018, tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM của toàn tỉnh mới đạt 28%, năm 2020 tăng lên 42%, đến hết năm 2021 tăng lên 54,68%. Tính đến hết tháng 1/2022, có 142.566 hóa đơn tiền điện (chiếm 55,77%) trên tổng số hóa đơn thu theo hình thức không dùng tiền mặt. Năm 2022, PC Hòa Bình phấn đấu nâng tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM đạt 62,53%; doanh thu không dùng tiền mặt đạt trên 85%. Để đạt được mục tiêu đó, đồng chí Trần Thị Út cho biết: Công ty tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn chủ trương của Chính phủ về lợi ích của việc TTTĐKDTM để toàn thể khách hàng hiểu và sử dụng. Đồng thời, tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng, đối tác trung gian thu hộ tiền điện, triển khai đến xóm, xã vùng sâu, vùng xa. Thời gian tới, công ty tiếp tục mở rộng hợp tác với các nhà mạng như Viettel, Vinaphone để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm tăng tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM.

Viết Đào

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/28/162906/day-manh-thanh-toan-tien-dien-khong-dung-tien-mat.htm