Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Chủ động xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Cùng với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak chủ động xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN), góp phần tạo động lực làm việc cho cán bộ, công nhân viên.

Những năm qua, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực thi VHDN phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị. Trong đó, chú trọng đưa văn hóa lãnh đạo, văn hóa kinh doanh, văn hóa an toàn, văn hóa đổi mới sáng tạo và văn hóa số thành bản sắc có giá trị riêng.

Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn truyền cảm hứng, tạo động lực với phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiện đại đến toàn thể CBCNV. Ảnh: Thu Hoài

Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn truyền cảm hứng, tạo động lực với phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiện đại đến toàn thể CBCNV. Ảnh: Thu Hoài

Theo đó, định kỳ hàng quý, Công ty triển khai các chủ đề sinh hoạt như xây dựng nét đẹp văn hóa trong ứng xử với cơ quan cấp trên, địa phương và khách hàng, đối tác; xây dựng nét đẹp văn hóa trong ứng xử với cộng đồng xã hội và môi trường; tuân thủ pháp luật và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp…

Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đã trao đổi nhiều nội dung có ý nghĩa mang tính thực tiễn cao như: Cách tạo động lực làm việc, ý nghĩa cho thành công và hạnh phúc của cá nhân, tổ chức; các cách tổ chức tạo động lực cho nhân viên; các cách cá nhân tự tạo động lực cho chính mình và ảnh hưởng tích cực lên đồng nghiệp. Từ đó, tạo sự gắn kết giữa các cá nhân trong tập thể, để xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, tạo động lực trong công việc cũng như giao tiếp hiệu quả, sinh ra năng lượng tích cực cho mọi người cùng vui, khỏe.

Trải qua chặng đường hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã đúc rút bài học quý giá về việc xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển bền vững; trong đó có 3 trụ cột đổi mới tổng thể gồm: “Con người-Quy trình-Công nghệ”. Các giá trị văn hóa ấy thực sự góp phần thúc đẩy quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, chuyển đổi số và đổi mới hệ thống quản trị, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt đối tác, khách hàng, công chúng, góp phần quan trọng trong việc xây dựng văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tin cậy, trách nhiệm, tiên phong và sáng tạo.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak. Ảnh: Thu Hoài

Một buổi sinh hoạt chuyên đề văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak. Ảnh: Thu Hoài

Theo ông Đặng Văn Tuần-Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak, thực thi VHDN tại Công ty còn gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là vấn đề nêu gương, nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Đơn vị đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, từ đó hình thành một đội ngũ CBCNV luôn sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ khó khăn, vì một tập thể thống nhất, gắn kết, tạo điều kiện cho từng cá nhân phát huy năng lực trong công việc, góp phần cống hiến cho sự phát triển bền vững của đơn vị.

Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Thủy điện An Khê-ka Nak còn mang đậm tính truyền thống và thời đại, có tính nhân văn sâu sắc, đoàn kết, tinh thần kỷ luật cao, được xây dựng, vun đắp bằng trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động qua nhiều thế hệ.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển VHDN, Công ty đã đẩy mạnh việc triển khai sâu rộng tài liệu văn hóa của EVN, EVNGENCO2; tích cực phổ biến bộ quy tắc ứng xử văn hóa của EVN, EVNGENCO2 đến toàn thể CBCNV, triển khai đa dạng, phong phú các hoạt động tuyên truyền thực thi VHDN, trong đó tập trung vào việc hoàn thành sứ mệnh của EVN, EVNGENCO2 là “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng”; đơn vị chú trọng xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng, trách nhiệm; văn hóa ứng xử và làm việc nội bộ, ứng xử với khách hàng và đối tác

Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak cho biết: Nhằm thực thi tốt VHDN tại Công ty, bên cạnh việc tạo động lực lao động thông qua các chế độ cho CBCNV về lương, thưởng, phúc lợi xã hội, môi trường làm việc… Chúng tôi còn tăng cường các khóa đào tạo nội bộ để góp phần nâng cao năng lực làm việc và kỹ năng hoạt động thực chất cho đội ngũ CBCNV, với mục tiêu là tạo ra một môi trường học tập liên tục, nơi mà mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển và thăng tiến, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng gắn với việc thực thi VHDN tại Công ty hiện nay.

“Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục vận dụng và đẩy mạnh các hình thức hoạt động trong công tác chuyên môn, giao tiếp hàng ngày để chuẩn hóa hành vi ứng xử văn hóa, nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa Công ty, EVN, EVNGENCO2 cho toàn thể CBCNV, từ đó góp phần xây dựng thành công môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, tạo động lực làm việc cho mỗi CBCNV phát huy khả năng sáng tạo, tiến tới tạo dựng hình ảnh Công ty tận tâm, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”-ông Tuần nhấn mạnh.

MINH HOÀI

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/cong-ty-thuy-dien-an-khe-ka-nak-chu-dong-xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep-post291541.html