Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam: Sẵn sàng giảm giá thành sản phẩm để duy trì đơn hàng, giữ chân người lao động
Chủ động linh hoạt thay đổi phương thức sản xuất, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm; đổi mới công nghệ, tự động hóa các khâu sản xuất, sẵn sàng giảm giá thành một số sản phẩm chủ lực để duy trì đơn hàng… là những giải pháp được Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (KCN Khai Quang) triển khai để giữ chân người lao động.

Trước tác động của dịch Covid-19, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (KCN Khai Quang) vẫn đảm bảo việc làm cho hơn 4.000 lao động, thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.
Hoạt động trong lĩnh vực may mặc, với hơn 90% sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ, từ tháng 3/2020 đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của công ty gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhất là việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, thậm chí nhiều đơn hàng đã hoàn thành nhưng không xuất khẩu được do thị trường Mỹ đóng cửa, chi phí phát sinh, công tác phòng chống dịch tăng…
Để vượt qua giai đoạn khó khăn, duy trì đơn hàng đã ký kết, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, đồng thời giữ được việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, công ty đã linh hoạt thay đổi phương thức sản xuất, đẩy mạnh khai thác thị trường truyền thống, tìm kiếm các đơn hàng mới, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm; trong đó, giảm giá thành một số sản phẩm chủ lực để duy trì đơn hàng, việc làm cho người lao động…
Trong 11 tháng năm 2021, dù doanh thu giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng công ty vẫn duy trì và thực hiện tốt chế độ lương, thưởng, phúc lợi cho người lao động. Ngoài ra, còn ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ mua vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh.
Để tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, công ty đã đầu tư nhiều thiết bị sản xuất mang tính tự động hóa; kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, các khâu sản xuất hạn chế tối đa sản phẩm lỗi trước khi xuất hàng.
Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng mềm cho đội ngũ tổ trưởng, cán bộ quản lý về tay nghề, khả năng tiếp cận công nghệ mới cho công nhân ở tất các các khâu trong dây chuyền sản xuất; phát động các phong trào thi đua “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.
Cùng với đó, phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ an toàn, tổ giám sát phòng chống dịch của từng bộ phận, phân xưởng sản xuất; ký cam kết với các đơn vị cung cấp thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu đảm bảo phòng chống dịch.
Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các cấp; gần 100% nhân viên, người lao động hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin phòng, chống Covid-19; thực hiện test nhanh cho nhóm nguy cơ cao như bảo vệ, phục vụ nhà ăn, quản đốc phân xưởng với tần suất 2 tuần/lần. Qua đó đã giúp DN giữ vững vùng “xanh an toàn” duy trì sản xuất.
Là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, hơn 19 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, công ty không ngừng mở rộng sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng hiện đại, từ đó giảm cường độ lao động cho công nhân, tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao thu nhập cho người lao động.
Cùng với đó, công ty xây dựng nội quy, quy chế làm việc ở từng bộ phận; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, góp ý để có hướng giải quyết phù hợp các vướng mắc, kiến nghị của người lao động.
Tổ chức tập huấn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động trong việc giữ gìn, đảm bảo an toàn môi trường làm việc, giảm bớt nguy cơ bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuất; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Hơn 1 năm qua, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm cho hơn 4.000 lao động với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng không để xảy ra tình trạng nghỉ việc dài ngày vì không có việc làm.
Nhằm giữ vững thị trường truyền thống, tìm kiếm được nhiều đơn hàng mới và tạo việc làm ổn định cho người lao động, thời gian tới, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tiếp tục thực hiện linh hoạt các giải pháp thích ứng với điều kiện sản xuất mới.
Tổ chức sắp xếp, cơ cấu lại các bộ phận sản xuất theo hướng tinh gọn, khoa học; đổi mới công nghệ, tự động hóa ở các khâu sản xuất giúp tăng năng suất lao động, rút ngắn thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm; tập trung vào hoạt động Marketing.
Bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ; đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách cũng như tạo điều kiện tốt nhất để người lao động nâng cao thu nhập; …hướng tới mục tiêu trở thành DN gia công may mặc hàng đầu tại Việt Nam.