Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tập trung ứng phó tình hình mưa, lũ sau cơn bão số 3

Ngày 10-9, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã có công điện yêu cầu các đơn vị khẩn trương tập trung công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai của bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Tại công điện, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ trên các quốc lộ, đường cao tốc, đường khác thuộc phạm vi quản lý. Cùng với đó triển khai thực hiện công tác khắc phục sự cố cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ và các tuyến quốc lộ, đường cao tốc, đường khác và kết cấu hạ tầng đường bộ bị ảnh hưởng, tác động, hư hỏng, sự cố do thiên tai, mưa lũ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây ra.

Tắc đường do ngập trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ngày 10-9.

Tắc đường do ngập trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ngày 10-9.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, cơ quan công an, cảnh sát giao thông, các lực lượng khác và cơ quan, đơn vị có liên quan trong phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; tăng cường phối hợp thực hiện công tác này giữa Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, nhà đầu tư BOT, VEC có công trình đường bộ trên địa bàn.

Đồng thời chủ động, tích cực, kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình trạng kết cấu hạ tầng đường bộ để có phương án phân luồng giao thông sang tuyến khác, hoặc đường tránh có đủ điều kiện khai thác an toàn; kiên quyết tạm dừng khai thác, sử dụng vào mục đích giao thông để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông đối với các công trình cầu không bảo đảm an toàn cho khai thác sử dụng do thiên tai, mức nước dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn, cầu yếu, các trường hợp có dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, an toàn công trình; các vị trí ngầm, tràn nước ngập, chảy xiết; các đoạn đường bị sụt lở đứt đường, đứt một phần đường mà phần còn lại không bảo đảm an toàn giao thông. Các vị trí sạt lở ta luy dương toàn bộ mặt đường nhưng chưa khắc phục; cống và nền đường cuốn trôi chưa khắc phục; các bến phà, cầu phao mức nước sông, lưu tốc dòng chảy lớn quá quy định và các trường hợp chưa bảo đảm an toàn trong khai thác, sử dụng cho người, phương tiện tham gia giao thông…

Tin, ảnh: AN AN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/cuc-duong-bo-viet-nam-yeu-cau-tap-trung-ung-pho-tinh-hinh-mua-lu-sau-con-bao-so-3-793507