Cục quản lý thị trường TP.HCM: Số cửa hàng tạm hết xăng dầu vẫn tăng
Chiều 11.10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết tính đến ngày hôm nay có 137/550 cửa hàng trên địa bàn thông báo tạm hết xăng.
Qua kiểm tra xác định, lý do chính của 137 cửa hàng hết xăng do đã đặt xăng nhưng phía đơn vị cung cấp chưa phản hồi hoặc chưa thông tin về thời gian giao hàng. Các cửa hàng đang chờ công ty đầu mối cung cấp thêm xăng.
Ngoài 137 cửa hàng tạm hết xăng, có 3 cửa hàng dừng kinh doanh, đã gửi hồ sơ lên Sở Công Thương TP.HCM, gồm: Doanh nghiệp tư nhân Thanh Nguyệt (địa chỉ số 290 đường Lê Văn Khương phường Thới An, Quận 12), Công ty TNHH Xăng Dầu Lê Tuấn Anh (địa chỉ số 344A Tân Hòa Đông, Bình Trị Đông, quận Bình Tân). Riêng cửa hàng xăng dầu Chi nhánh Gò Vấp thuộc Công ty cổ phần Công nghệ an toàn dầu khí Việt Nam (số 439 Phan Văn Trị, Phường 5, quận Gò Vấp) tạm dừng kinh doanh do sửa chữa đến hết ngày 20.10.2022.
Trước đó vào 9.10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM xác định trên địa bàn thành phố hiện đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu tại một số thời điểm, ghi nhận có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Nhưng đáng chú ý, ngoài 137 của hàng tạm hết xăng, ngày 11.10 ghi nhận đã có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để tiếp tục kinh doanh.
Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết hiện tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường giám sát đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngừng, nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời kiểm tra, xử lý theo đúng quy định.
Đồng thời, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đảm bảo quân số tại đơn vị, phân công tổ công tác trực ngoài giờ và ngày nghỉ để công tác đột xuất, duy trì thông tin đường dây nóng của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 thành phố, của Cục Quản lý thị trường TP và của các Đội Quản lý thị trường để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng.