Cục Thuế Tp.HCM chính thức đổi tên thành Chi cục Thuế Khu vực II
Cục Thuế Tp.HCM vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp trên địa bàn về việc thay đổi tên cơ quan kể từ ngày 12/3/2025.
Theo thông báo này, Cục Thuế Tp.HCM được giao dịch với tên gọi mới là Chi cục Thuế Khu vực II.

Cục Thuế Tp.HCM chính thức đổi tên thành Chi cục Thuế Khu vực II.
Cụ thể, căn cứ quyết định số 904/QĐ-BTC ngày 3/3/2025 cùa Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các chi cục thuế khu vực thuộc Cục Thuế, Chi cục Thuế Khu vực II có địa chỉ trụ sở làm việc tại số 63 Vũ Tông Phan, phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM.
Thời gian có hiệu lực kể từ ngày 12/3/2025. Các giao dịch hành chính, tài chính và văn bản gửi đến Cục Thuế Tp.HCM kể từ thời điểm này vui lòng sử dụng tên mới của cơ quan. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan cần cập nhật thông tin tên gọi mới để thuận lợi trong quá trình làm việc.
Được biết, theo Quyết định số 381/QĐ-BTC ngày 26/2/2025 của Bộ Tài chính, mô hình cơ cấu tổ chức ngành Thuế Việt Nam được tổ chức theo mô hình 3 cấp với 12 đơn vị tại Trung ương và 20 chi cục thuế khu vực tại các địa phương, cụ thể là chuyển đổi từ tổng cục thành cục thuế, sắp xếp lại 63 cục thuế tỉnh, thành phố thành 20 chi cục thuế khu vực, 413 chi cục thuế thành 350 đội thuế quận, huyện, liên huyện.
Sau sắp xếp, mô hình tổ chức bộ máy mới đã giúp ngành Thuế giảm được 1.033 đầu mối, từ 4.141 đầu mối xuống còn 3.108 đầu mối, tương ứng giảm 24,95%.
Đồng thời, Chi cục Thuế Khu vực II công bố sẽ tạm dừng một số chức năng thuế để hoàn tất công tác bàn giao dữ liệu, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn.
Nhằm triển khai sắp xếp nhân sự, bộ máy của Chi cục Thuế khu vực II (trước khi sắp xếp là Cục Thuế Tp.HCM), Chi cục Thuế khu vực II sẽ tạm dừng chức năng nộp thuế điện tử trên eTax, tạm dừng việc xử lý và trả kết quả hồ sơ điện tử được tiếp nhận từ 17h00 ngày 12/3/2025 đến 8h00 ngày 17/3/2025.
Việc tạm dừng một số chức năng thuế nhằm phục vụ cho công tác bàn giao dữ liệu và vận hành hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy được sắp xếp, tinh gọn.
Trong thời gian tổ chức bàn giao dữ liệu, người nộp thuế vẫn có thể gửi hồ sơ đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính qua hệ thống thuế điện tử, qua đường bưu chính hoặc trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế. Các bộ phận, công chức thuế vẫn tiếp tục hỗ trợ, xử lý và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính của người nộp thuế qua phương thức thủ công.