Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn thương mại điện tử Sendo đã thiết lập gian hàng trên sàn Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản của Hải Dương, địa bàn gặp nhiều khó khăn do phải cách ly xã hội và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.

Một điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương trên địa bàn Hà Nội. (Nguồn: Báo Dân sinh)

Một điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương trên địa bàn Hà Nội. (Nguồn: Báo Dân sinh)

Đây là thông tin được đưa ra tại Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức ngày 10/3, tại Hà Nội.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), gian hàng sẽ tập trung xúc tiến nông sản tươi như rau củ và trái cây. Về lâu dài, các sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác như hàng tiêu dùng, thực phẩm, tiểu thủ công nghiệp… sẽ được cân nhắc đưa vào chương trình.

Bắt đầu từ ngày 9/3/2021, Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua" sẽ diễn ra trong tháng 3 và tập trung cho địa bàn Hà Nội thông qua sàn thương mại điện tử Sendo.

Dự kiến, trong ngày đầu tiên, lượng tiêu sản phẩm nông sản từ Hải Dương sẽ là 10 tấn gồm bắp cải, su hào, cà chua và trái cây.

Các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.

Với tỉnh Hải Dương, mặt hàng chủ đạo trong chương trình này bao gồm bắp cải, su hào và cà chua. Sản phẩm nông sản khác từ các địa phương sẽ từng bước được kết nối và đưa lên gian hàng Xúc tiến thương mại cấp quốc gia.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch Covid-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc.

Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn thương mại điện tử Sendo và một số sàn khác nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước mắt, gian hàng tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh. Các địa phương có nhu cầu hoàn toàn có thể đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại để được hỗ trợ thông tin và cùng đồng hành triển khai hoạt động.

Ông Chiến thông tin, tới đây Cục Xúc tiến thương mại sẽ kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại một số địa phương xúc tiến sản phẩm theo các hình thức như kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc, xúc tiến bán hàng, thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm.

“Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng”, ông Chiến nhấn mạnh.

Thời gian vừa qua, Hải Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, vừa lo chống dịch vừa thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khiến nông sản bị ứ đọng, người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/bo-cong-thuong-bat-tay-san-thuong-mai-dien-tu-ho-tro-tieu-thu-nong-san-138906.html