Cùng chạy vì một Việt Nam vượt trội
Tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 05/10 tới tại Thủ đô Hà Nội, tiếp tục lan tỏa thông điệp 'Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội'.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank đã trải qua 3 lần tổ chức thành công, thu hút đông đảo vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Ảnh: BTC
Là giải chạy biểu trưng thường niên của Thủ đô Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 dự kiến thu hút khoảng 13.000 vận động viên trong nước và quốc tế, tiếp tục góp phần thúc đẩy phong trào sống lành mạnh, kết nối cộng đồng và lan tỏa hình ảnh Thủ đô Hà Nội như một điểm đến văn hóa - thể thao - du lịch năng động và giàu bản sắc.
Giải chạy được tổ chức với 2 cự ly thi đấu chính là marathon (42,195 km) và bán marathon (21,1 km).
Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức, Giải còn mang đến các hoạt động bên lề hấp dẫn, diễn ra xuyên suốt 3 ngày, từ ngày 3 - 5/10. Nổi bật trong số đó là Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN, đường chạy dành cho các vận động viên nhí từ 5 - 14 tuổi, với hai cự ly 3 km và 1.5 km. Không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích giúp các em rèn luyện thể chất và xây dựng lối sống năng động, sự kiện còn là dịp để cả gia đình cùng gắn kết, khi cha mẹ trực tiếp đồng hành và cổ vũ con em trên hành trình phát triển toàn diện.
Song song với đó, Làng Marathon cũng là một điểm đến hấp dẫn dành cho cộng đồng và những người hâm mộ thể thao. Tại đây, khách tham quan có thể khám phá nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, nhận quà tặng và trải nghiệm các giải pháp chăm sóc sức khỏe đến từ các nhãn hàng. Không gian này không chỉ lan tỏa tinh thần thể thao mà còn thúc đẩy sự kết nối giữa các vận động viên, tạo nên một cộng đồng gắn kết và truyền cảm hứng.
Chia sẻ về sự kiện, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội - cho biết, Giải chạy là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm của Thủ đô sau Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, góp phần thiết thực vào việc phát huy tinh thần thể thao và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Qua 3 mùa giải được tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 26.000 vận động viên, khẳng định sức hút bền vững và sự lan tỏa rộng khắp cộng đồng trong và ngoài nước.
“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những tác động tích cực mà sự kiện mang lại, đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để đảm bảo công tác chuyên môn, an toàn thi đấu. Đây cũng là một phần trong định hướng lâu dài của TP. Hà Nội trong việc gắn kết thể thao - văn hóa - du lịch, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh một Hà Nội hiện đại, giàu bản sắc và hội nhập sâu rộng với bạn bè quốc tế” - ông Tài nhấn mạnh.
Đại diện nhà tài trợ chiến lược của Giải, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - chia sẻ, thông qua thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, giải đấu đã trở thành nơi Techcombank cùng hàng nghìn vận động viên lan tỏa tinh thần sống tích cực, nâng cao thể chất, kết nối cộng đồng và khơi dậy nội lực của mỗi cá nhân.
“Mỗi bước chạy không chỉ là hành trình rèn luyện, mà còn là biểu trưng cho quyết tâm vượt lên giới hạn, hướng đến những giá trị tốt đẹp hơn. Từ đó, chúng tôi tin tưởng có thể cùng cộng đồng đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững và hình thành nên một Việt Nam tự tin vươn tầm trong kỷ nguyên mới” - bà Tú nói./.
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 được tổ chức bởi Công ty Sunrise Events Vietnam, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội, cùng sự đồng hành chiến lược từ Techcombank.
Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/cung-chay-vi-mot-viet-nam-vuot-troi-41927.html