Cùng Ford Territory lan tỏa tinh thần văn hóa, di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Dự án 7AM Start xây dựng loạt video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do Travellive Media Group sản xuất với sự đồng hành của Ford Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án, mẫu xe Ford Territory được sử dụng không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với sáu câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Họ gắn kết với nhau qua các giá trị cốt lõi về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật dân tộc...

Bên cạnh đó, đại diện các thương hiệu Việt trong hành trình này cùng chia sẻ sự giao thoa các giá trị cũ và mới, lấy cội nguồn di sản để tiếp lửa sáng tạo của thời đại, mưu cầu đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Lấy cảm hứng từ câu hỏi “Tại sao ta bắt đầu?”, mỗi tập video của 7AM Start kể một câu chuyện độc đáo, nơi có những ý tưởng khởi nghiệp, những cá nhân và thương hiệu truyền cảm hứng. Mỗi nhân vật đều có một giai đoạn “bắt đầu” nhiều chông gai trước khi biến ước mơ thành hiện thực. Chia sẻ sâu sắc của mỗi cá nhân vừa dẫn người xem qua câu chuyện thành công của chính họ, vừa khắc họa chân dung sống động về một thế hệ trẻ đầy bản lĩnh.

Vượt lên trên một phương tiện di chuyển, mẫu xe Ford Territory trở thành người bạn đường tin cậy giúp các nhân vật sống trọn từng khoảnh khắc, đánh dấu hành trình khởi nghiệp bằng những dấu ấn đáng tự hào. Sự song hành của Ford Territory góp phần lan tỏa giá trị tích cực, khơi dậy khát vọng sáng tạo và tinh thần khám phá bản thân ở người trẻ.

Trong hành trình 7AM Start, mỗi nhân vật đều có đóng góp đáng kể trong ngành nghề của họ, từ nông nghiệp, nghệ thuật, thời trang đến du lịch và công nghệ. Tuy mỗi người là một bức chân dung khác nhau, họ đều là người trẻ với mong muốn tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Trong lịch trình khởi đầu, Ford Việt Nam tiếp xúc với anh Nguyễn Đình Nguyên - nhà sáng lập thương hiệu "Cô cà chua yêu nước" lấy tôn chỉ Make in Vietnam làm kim chỉ nam. Anh Nguyên cho biết, tất cả từ khâu sáng tạo, nghiên cứu công thức, sản xuất, thiết kế, bao bì, nhãn hiệu... của sản phẩm đều từ Việt Nam.

Đến nay, không dừng lại ở thị trường nội địa, sản phẩm của Cô cà chua yêu nước được xuất khẩu sang một số quốc gia như Lào, Campuchia, Hàn Quốc và sắp tới là các thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Australia, Mỹ... "Thương hiệu mang trong mình khát vọng chinh phục thế giới, tôn vinh giá trị nông sản Việt trên trường quốc tế", anh Nguyên bày tỏ.

Nhân vật khác trong dự án video 7AM Start là anh Phạm Huỳnh Thảo (Trung), một chàng trai gốc Long An, mang trong mình đam mê cháy bỏng với hạt cà phê cùng những chuyến phiêu lưu. Khởi đầu bằng việc lai tạo và thử nghiệm rang xay cà phê, anh Trung đã gây dựng nên hai quán cà phê mang dấu ấn riêng tại Đà Lạt là "Chuyện và Cala Lily".

Ngoài ra, anh Trung còn mở ra các mô hình homestay và trải nghiệm sinh thái, mang đến cho du khách góc nhìn mới mẻ về sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người. Anh xác định kinh doanh nghiêm túc không phải để kiếm tiền nhanh chóng mà để tạo dựng giá trị thực sự, từ đó thúc đẩy cà phê nói riêng và tinh thần Việt Nam nói chung trở thành niềm tự hào trên bản đồ thế giới.

Cùng tham gia dự án video còn có bộ ba nghệ sĩ Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Sự và Trần Kim Ngọc cùng khởi xướng dự án âm nhạc "đàn đó", phát triển các nhạc cụ độc đáo từ tre - chất liệu quen thuộc trong đời sống và hồn cốt người Việt.

Đàn đó không chỉ là nhạc cụ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, kết nối âm thanh tự nhiên với cảm xúc con người. Những giai điệu du dương của đàn đó mang lại cảm giác gần gũi, đưa người nghe trở về với thiên nhiên, nuôi dưỡng tâm hồn và tình yêu quê hương.

Sứ mệnh của đàn đó không dừng lại ở hành trình nghệ thuật đưa con người trở về với thiên nhiên mà còn góp phần bảo vệ và tôn vinh môi trường sống...

Lâm Phùng

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/cung-ford-territory-lan-toa-tinh-than-van-hoa-di-san-trong-moi-thuong-hieu-viet-34659.html