Cuối năm 2025: Hoàn thành dự án tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu cho sân bay Long Thành
Theo Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất, tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành sẽ hoàn thành cuối năm 2025.
Theo phương án được Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sân Nhất (đơn vị đang vận hành hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm tại sân bay Tân Sơn Nhất) báo cáo với UBND tỉnh Đồng Nai, đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành từ kho đầu nguồn Gò Dầu (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) có chiều dài 21km.
Theo quy hoạch, tuyến đường ống gồm 9 đoạn với 2 đường ống thép đường kính 406mm, có chiều dày 12,7mm được đặt song song và cách nhau 0,5m. Chiều sâu chôn ống cơ sở là 2m. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.
Đại diện chủ đầu tư thông tin, đơn vị tư vấn đã hoàn thành phương án hướng tuyến. Theo đó, tuyến ống ngầm dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đường sắt Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu) và tuyến đường T1 kết nối vào sân bay Long Thành.
Làm việc với chủ đầu tư, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị đơn vị tư vấn, chủ đầu tư có văn bản thuyết trình dự án để làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó, phải thuyết minh rõ ràng 5 vấn đề mà Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ về sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng chống cháy, nổ cũng như sự phù hợp với các công trình ngầm, 2 kho nhiên liệu tại sân bay Long Thành…
Sau đó, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải để thống nhất thực hiện. Đơn vị tư vấn, chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các đoạn tuyến của tuyến ống cho các cơ quan chức năng của tỉnh để cùng rà soát, cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành.
“Dự án tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026”, ông Võ Tấn Đức nhấn mạnh.