Cuốn sách đặc biệt về giáo dục cảm xúc xã hội

Tác giả Hồng Đinh đã vận dụng những kiến thức, cách vận hành mới nhất về giáo dục cảm xúc xã hội tại trường học và xã hội Mỹ, để tạo nên cuốn sách đơn giản và dễ hiểu nhất cho các nhà giáo, các phụ huynh, những người quan tâm đến giáo dục cảm xúc xã hội và tương lai của trẻ em ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Từ thời Hy Lạp cổ đại, Plato đã đề xuất một chương trình giáo dục toàn diện; đào tạo cân bằng thể chất, hội họa, toán, khoa học, nhân cách, đạo đức chứ không thiên lệch về IQ.

Thế kỷ XX, giáo dục cảm xúc xã hội hiện đại được khởi xướng lại ở nước Mỹ, tạo nên những thành công đáng chú ý cho sức khỏe tinh thần các học trò lẫn nhà trường và xã hội sau này. Và hiện nay, giáo dục cảm xúc xã hội đã trở nên quan trọng và quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới.

Cuốn sách này giới thiệu đơn giản và dễ hiểu về các năng lực cảm xúc xã hội và giáo dục cảm xúc xã hội; giúp từng người trước tiên hiểu về chính mình, rồi từ đó định vị mình đúng và phát triển vững vàng trong xã hội.

Dù bạn là cha mẹ, giáo viên hay học sinh; bạn sẽ tìm thấy ở đây những phương pháp rành mạch để kiện toàn thể chất, cải thiện thái độ và hành vi, giải quyết xung đột, quản lý những cảm xúc lớn như stress hoặc lo âu, tăng cường phát triển trí tuệ và học tập tốt hơn, hòa nhập cộng đồng và xây dựng bản ngã cá nhân lâu bền.

Bìa cuốn sách Phát triển năng lực cảm xúc xã hội.

Sách gồm 6 phần chính:

- Phần 1 là tổng quan về trí thông minh cảm xúc và giáo dục cảm xúc xã hội, giúp bạn hiểu vì sao cần chú trọng cảm xúc và giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ.

- Phần 2 là các khái niệm cụ thể về cảm xúc xã hội ở trẻ tiểu học, có các bài tập và phương pháp cụ thể để nâng cao 5 năng lực cốt lõi: năng lực tự nhận thức, năng lực tự quản lý cảm xúc, có ý thức xã hội, có kỹ năng duy trì quan hệ, ra quyết định có trách nhiệm.

- Phần 3 là các bài tập nâng cao cảm xúc xã hội ở trẻ trung học, duy trì nền tảng và nâng cấp các kỹ năng hợp lứa tuổi phức tạp này: năng lực tự nhận thức, năng lực tự quản lý cảm xúc, có ý thức xã hội, có kỹ năng duy trì quan hệ, ra quyết định có trách nhiệm.

- Phần 4 là 24 cách rất dễ áp dụng và đảm bảo tạo môi trường gia tăng cảm xúc tốt lành ở trường.

- Phần 5 là cách thực hành giáo dục cảm xúc xã hội tại nhà, đặc biệt nêu rõ người lớn trong nhà cần tự chăm sóc bản thân trước nhất rồi hỗ trợ trẻ phát triển trí thông minh cảm xúc. Phần này cũng gồm các bài tập cụ thể và dễ thao tác.

- Phần 6 và Phụ lục 1, Phụ lục 2 cung cấp các thông tin chi tiết cho các trẻ đặc biệt, các kỹ năng đặc biệt hỗ trợ trí thông minh cảm xúc, và các sách vở cùng app tăng cường EQ phù hợp cho mọi người và mọi nhà.

Tác giả Hồng Đinh là thạc sĩ giáo dục, giảng viên tiểu học lâu năm tại Mỹ, giảng viên nhiều khóa học cộng đồng tại Việt Nam, diễn giả cho các tổ chức uy tín như Chương trình học thuật Đại sứ quán Mỹ, nhà báo, tác giả của các đầu sách giáo dục bán chạy của Nhã Nam như Học kiểu Mỹ tại nhà, Học STEM kiểu Mỹ tại nhà.

PV

Nhân dịp phát hành cuốn sách Phát triển năng lực cảm xúc xã hội, Nhã Nam tổ chức sự kiện ra mắt sách với khách mời là Thạc sĩ giáo dục, diễn giả, tác giả Hồng Đinh; Giảng viên, Giám đốc công ty giáo dục, ca sĩ Linh Thùy Bạch; Thạc sĩ giáo dục Nguyễn Giang Linh.

Thời gian: 16h-17h30 ngày 16.12 (thứ Sáu)

Địa điểm: Nhã Nam BnC, số 3 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/cuon-sach-dac-biet-ve-giao-duc-cam-xuc-xa-hoi-37687.html