Cứu tinh của các hãng xe trong đại dịch
Mặc dù có giá bán cao nhưng xe tải và SUV là những mẫu xe ít chịu tác động của đại dịch và đang trở thành điểm sáng trong doanh thu quý III năm nay của các hãng ô tô.
Ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ đều thu lời trong Quý III năm 2020 nhờ vào doanh số bán xe tải và SUV tăng mạnh.
Trong đó, General Motors (GM) đã báo cáo lợi nhuận 4 tỷ USD, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái từ 2,35 tỷ USD. Theo các nhà phân tích của hãng này, sự cải thiện rõ rệt này là nhờ vào nhu cầu cho các dòng xe tải và SUV ở Mỹ và Trung Quốc vẫn đặc biệt mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, việc ra mắt thành công các mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới của hãng này gồm Chevrolet, GMC và Cadillac cũng góp phần lớn vào sự tăng lợi nhuận.
Trong khi đó, hãng xe lớn thứ 2 tại Mỹ Ford cũng ghi nhận những kết quả kinh doanh khả quan trong Quý III năm nay.
Ford đã báo cáo lợi nhuận 2,4 tỷ USD trong quý, tăng từ 423 triệu USD so với năm 2019. Riêng tại Việt Nam, kết quả kinh doanh của hãng này đã tăng 51% so với Quý II năm nay, đạt 6.841 xe. Trong đó, các dòng xe SUV và xe bán tải Ford Ranger, Everest, Explorer và Eco Sport được coi là “công thần” với doanh số ấn tượng hơn cả.
Báo cáo thu nhập của hãng Fiat Chrysler cho kết quả khả quan tương tự với 1,4 triệu đô la lợi nhuận trong Quý III năm nay.
Nằm trong top những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Toyota và Volkswagen đều có lãi trong kết quả kinh doanh Quý III năm 2020. Trong đó, đế chế xe hơi đến từ Đức Volkswagen ghi nhận mức tăng lợi nhuận đạt 3,8 tỷ USD.
Mặc dù doanh thu giảm 11,3% so với cùng kỳ năng ngoái, thu nhập ròng của hãng Toyota vẫn đạt 4,6 tỉ. Trong đó, sản lượng tiêu thụ ô tô trong nước của hãng này đạt hơn 300.000 chiếc, tăng 4,5% trong tháng 9, nhờ vào sự yêu thích của người tiêu dùng với mẫu SUV Harrier.
Thanh Lam (theo Car and Driver)
Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin bài, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!