Đà Lạt quảng bá du lịch qua giải chạy bộ kết hợp âm nhạc
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng sẽ có nhiều chương trình đặc sắc tạo thành chuỗi hoạt động diễn ra liên tục, với mục tiêu quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của điểm đến này
Ngày 24-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty Du lịch Vietravel và Công ty truyền thông Nexus đã tổ chức họp báo công bố Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Run 2022.
Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển mình trong việc tái kích cầu các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch tại địa phương, thúc đẩy nhu cầu đi lại giữa du khách khu vực TP HCM - Lâm Đồng.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, diễn ra từ ngày 23-4 đến 30-4 với chủ đề "Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng" là sự kiện văn hóa - du lịch, ẩm thực và thể thao nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần phục hồi du lịch của tỉnh trong năm nay và những năm tiếp theo.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, thông tin đây là hoạt động mở đầu cho một loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá của Vietravel nhằm hưởng ứng chính sách mở cửa, khôi phục thị trường du lịch.
Theo đó, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng sẽ có nhiều chương trình đặc sắc tạo thành chuỗi hoạt động diễn ra liên tục, với mục tiêu quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của điểm đến này, như không gian Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hương sắc Cao Nguyên"; không gian giới thiệu ẩm thực "Món ngon Đà Lạt"; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng "Hội tụ và Lan tỏa"…
Các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh sẽ xây dựng sản phẩm du lịch mới; chương trình kích cầu, chương trình khuyến mãi hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng.
Những hoạt động này góp phần thu hút du khách, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, phục hồi và duy trì hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, xây dựng Lâm Đồng trở thành điểm đến an toàn, tiềm năng và khác biệt.
Trong khuôn khổ Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng, sản phẩm du lịch kết hợp thể thao và âm nhạc Da Lat Music Run 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, góp phần vào việc quảng bá hiệu quả cho du lịch thành phố ngàn hoa Đà Lạt.
Đồng thời, đây là sự kiện khởi đầu cho những sáng kiến xây dựng Đà Lạt là thành phố sự kiện, góp phần thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực văn hóa - thể thao giai đoạn 2020 - 2030 của thành phố này.
Giải chạy bộ kết hợp âm nhạc "Da Lat Music Run 2022" tổ chức vào 17 giờ ngày 23-4 tại Quảng trường Lâm Viên và đường chạy được thiết kế xung quanh dọc bờ hồ Hồ Xuân Hương.
Giải chạy được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và cộng đồng chạy bộ. Sự kiện dự kiến thu hút trên 3.000 vận động viên tham gia. Các cự ly của giải chạy từ 5km-10km và 21km trong không gian đậm chất âm nhạc.
Với mục tiêu tạo thêm sự đa dạng sản phẩm cho khách du lịch, trong khuôn khổ của giải chạy bộ lần này, đại diện công ty Vietravel cho biết sẽ tung ra nhiều tour trọn gói và gói dịch vụ mới, đem đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm phong phú, thú vị hơn khi đến Đà Lạt.