Đá lát sàn ga T3 Tân Sơn Nhất lộ khe hở, nhà thầu gấp rút hoàn thiện

Nhà ga được đầu tư 11.000 tỷ đồng lộ các thiếu sót khiến tổng thể thiếu thẩm mỹ, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

 Nhà thầu gấp rút hoàn thiện phần sàn tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.

Nhà thầu gấp rút hoàn thiện phần sàn tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.

"Sàn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được lát gạch rất nhem nhuốc, cẩu thả", hành khách C.B phản ánh sau khi trải nghiệm nhà ga này trong một chuyến công tác gần đây.

Vị khách cho biết sàn nhà ga T3 nhiều đoạn gạch được lát mấp mô, phần mạch giữa 2 viên gạch không đồng nhất, nhiều đoạn còn chưa hoàn thiện, để lộ cả khe hở hay bị khoét một ô vuông viền khung sắt.

Chị M.N (quận 7) chia sẻ suýt bị vấp ngã khi sử dụng giày cao gót và vô tình bước vào phần khe trống khá lớn giữa 2 viên gạch lát sàn trong nhà ga.

 Khe hở giữa 2 viên gạch lát sàn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất nhìn thiếu thẩm mỹ, gây khó khăn cho hành khách khi đi lại. Ảnh: NVCC.

Khe hở giữa 2 viên gạch lát sàn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất nhìn thiếu thẩm mỹ, gây khó khăn cho hành khách khi đi lại. Ảnh: NVCC.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp), đồng thời là Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu gói thầu số 12, dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - cho biết doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thiện phần sàn tại nhà ga mới.

Nhà thầu hiện phải tranh thủ làm việc trong khung thời gian từ 0h đến 3h mỗi đêm - thời điểm nhà ga tạm ngưng khai thác để không ảnh hưởng đến các chuyến bay.

"Chúng tôi đã hoàn thiện khoảng 50% khối lượng nền đá, phần còn lại đang tiếp tục được triển khai. Việc bơm keo silicon tại các khe co giãn, mài nhẵn và đánh bóng mặt sàn sẽ được hoàn thành trước ngày 30/6", đại diện nhà thầu cho biết.

Về phía chủ đầu tư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định giám sát chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong suốt quá trình thi công. Đơn vị cho biết đã chỉ đạo nhà thầu tiếp tục hoàn thiện toàn bộ nền đá nhà ga T3 vào cuối tháng 6,

"ACV đã bố trí đội ngũ kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo các hạng mục được thực hiện đúng tiêu chuẩn. Những hạng mục trọng yếu như bơm keo silicon, joint đá và đánh bóng nền sẽ tiếp tục được triển khai đồng bộ, hướng đến việc hoàn thiện toàn diện vào cuối tháng 6", đại diện ACV chia sẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng hành và thông cảm từ hành khách trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện nền đá.

 ACV cho biết sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các hạng mục thiết yếu, hướng đến hoàn thiện toàn diện vào cuối tháng 6. Ảnh: ACV.

ACV cho biết sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các hạng mục thiết yếu, hướng đến hoàn thiện toàn diện vào cuối tháng 6. Ảnh: ACV.

Trước đó, nhà ga T3 cũng gặp sự cố bị dột nước khi trời mưa to. Ông Toàn cho biết nhà ga T3 được thi công với tiến độ gấp rút để kịp bàn giao, dẫn đến việc chưa có thời gian vận hành thử nghiệm đầy đủ.

"Đây là một sự cố đáng tiếc, xảy ra tại một số vị trí kết nối giữa các tấm vật liệu ở chân mái, nơi tiếp giáp với các tấm lấy sáng. Keo bơm chống thấm đã bị bong hoặc hở trong quá trình hoàn thiện", vị này nói thêm.

Ngay sau khi ghi nhận hiện tượng nước thấm, Hancorp đã rà soát toàn bộ hệ mái có diện tích hàng chục nghìn m2, đồng thời bơm lại keo tại các vị trí nghi ngờ, kiểm tra lại toàn bộ máng xối, ống thoát nước và các khớp nối để tránh lặp lại sự cố.

Gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 (gói thầu số 12) do liên danh 6 nhà thầu phụ trách. Bao gồm Tổng công ty Cổ phần Xây dựng Hà Nội (Hancorp), Tổng công ty Cổ phần Xây dựng số 1 (CC1); Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng RICONS, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Lưu Nguyễn.

Theo thông tin từ ACV, sau một tháng đi vào vận hành, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã khai thác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách. Các chuyến bay đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hành khách, góp phần giảm tải cho nhà ga T1.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/da-lat-san-ga-t3-tan-son-nhat-lo-khe-ho-nha-thau-gap-rut-hoan-thien-post1554937.html