Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới giai đoạn 2024 - 2025
Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 mang thông điệp 'Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc'.
Chiều ngày 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025. Đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 5 - 9/6 và tổ chức kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.
Là một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
Theo đó, có 3 mức ưu đãi dịch vụ dành cho các sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) theo quy mô tiệc và số lượng đêm phòng. Gồm mức 1 từ 50 – 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 25 đêm phòng; mức 2 từ 100 – 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 50 đêm phòng; mức 3 trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 100 đêm phòng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết ngành du lịch TP đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.
“Thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc” là tình cảm của người dân, du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói.
Tại hội nghị, diễn giả Lisa Viegas - Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress - DWP Congress) cho biết, về xu hướng cưới năm 2024, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình, chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.
Đồng thời các sự kiện ngày càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.
Theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Dịp này, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng trao đổi với bà Lisa Viegas dự định đăng cai hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới DWP Congress trong những năm tới. Đây là diễn đàn lớn nhất kết nối toàn cầu dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới, các điểm đến, khách sạn và các nhà cung ứng trong ngành.