Đà Nẵng kêu gọi KOL, KOC và các nhà sáng tạo nội dung chung tay quảng bá du lịch thành phố
Đón đầu xu thế quảng bá hình ảnh Đà Nẵng qua nền tảng mạng xã hội, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Đà Nẵng kỳ vọng thu hút được thêm nhiều người nổi tiếng đến trải nghiệm và lan tỏa. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng mới rộng lớn với nhiều điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng như hiện nay.

Đà Nẵng tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố du lịch thân thiện, giàu bản sắc.
Tăng sức hút đối với người nổi tiếng
Tại thành phố Đà Nẵng, việc ứng dụng truyền thông qua KOL (người nổi tiếng, người ảnh hưởng trên mạng xã hội, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực) đã được triển khai trong vài năm gần đây và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Thành phố đón khoảng 25–30 KOL mỗi năm, đến từ các thị trường như Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.
Đáng chú ý, Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế. Trong thời gian gần đây, nhiều ngôi sao như Lee JoonGi, Lee JeHoon, Jung Il Woo, ca sĩ Hyo Yeon (SNSD), nhóm aespa, cùng các KOL lĩnh vực du lịch-thể thao như Cho Eun-bi, Kim Hye-lin, Kim Ah-Ryong, đã đến Đà Nẵng để du lịch, quay phim, chụp ảnh và chia sẻ trải nghiệm với hàng triệu người theo dõi.

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng chào đón nhiều đoàn KOL nổi tiếng đến tham quan, trải nghiệm.
Các KOL là các hoa hậu quốc tế cũng được mời đến thành phố để trải nghiệm và quảng bá điểm đến. Đặc biệt, sự kiện tỷ phú Bill Gates lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch tại Việt Nam vào tháng 3/2024 đã tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, mở ra cơ hội thu hút nhóm khách siêu sang. Những nội dung này không chỉ gia tăng mức độ nhận diện mà còn kích thích tìm kiếm và quyết định du lịch của khách thông qua hiệu ứng "trải nghiệm gián tiếp".
Các bài viết, video clip, reels, vlog về Đà Nẵng từ các KOL trên mạng xã hội ngày càng nhiều, đặc biệt trong các mùa lễ hội, cao điểm du lịch, giúp tăng lượng tương tác, chia sẻ và xây dựng hình ảnh thành phố năng động, thân thiện, đáng trải nghiệm.
Tuy nhiên theo đánh giá, vẫn còn một số hạn chế khi thu hút các KOL đến Đà Nẵng như hiện nay Đà Nẵng đang thiếu sách ưu đãi linh hoạt và hấp dẫn, chưa tạo được lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến trong khu vực. Chưa phát huy vai trò của doanh nghiệp địa phương trong phối hợp tiếp cận, chăm sóc, hỗ trợ KOL.
Trong khi đó, việc mời KOL chủ yếu mang tính ngắn hạn theo từng chương trình hoặc sự kiện, chưa gắn kết thành chiến dịch truyền thông đồng bộ. Chưa có quy trình rõ ràng về quyền lợi-nghĩa vụ-yêu cầu truyền thông đối với KOL được mời cũng như với các doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa ban hành triển khai chương trình thu hút KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm và quảng bá Đà Nẵng giai đoạn 2025-2026. Với mục đích thông qua sức ảnh hưởng của KOL, KOC và các nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm và quảng bá Đà Nẵng giai đoạn 2025-2026.

Đà Nẵng tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố thông qua hoạt động gặp gỡ, xúc tiến du lịch hằng năm.
Theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, kế hoạch này nhằm tăng cường nhận diện điểm đến Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút, đa dạng thị trường khách du lịch thông qua ảnh hưởng của các KOL, KOC, người có sức ảnh hưởng trong và ngoài nước, đặc biệt các thị trường trọng điểm, thị trường mới.
Đa dạng hóa các kênh truyền thông, tiết kiệm ngân sách cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch và góp phần triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá để xây dựng hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến hiện đại, năng động và phù hợp với xu hướng du lịch trải nghiệm.
Góp phần đạt các chỉ tiêu về du lịch của thành phố trong năm 2025 và 2026 ước đạt 17,3 triệu lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2025, ước đạt 19,4 triệu lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2026. Doanh thu ăn uống, lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 60 nghìn tỷ đồng năm 2025 và 71 nghìn tỷ đồng năm 2026.
Các chính sách đặc biệt Đà Nẵng dành cho các KOL, KOC
Một trong những chương trình Đà Nẵng hỗ trợ cho các KOL, KOC, người sáng tạo nội dung số là vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng, lưu trú khách sạn từ 4-5 sao. Chương trình tham quan với hướng dẫn viên, di chuyển, vé tham quan, ăn uống, trải nghiệm văn hóa. Bên cạnh đó, hỗ trợ cộng sự đi cùng như nhiếp ảnh gia, trợ lý,… Đặc biệt các bài đăng của KOL, KOC có lượt xem trên 1 triệu lượt xem/bài, được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cấp chứng nhận đóng góp cho công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh thành phố. Mời tham gia các sự kiện lớn của thành phố, làm diễn giả tại workshop/sự kiện truyền thông.

Các đoàn Famtrip quốc tế đến Đà Nẵng được chào đón tại sân bay.
Ưu tiên thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ du lịch mới đầu tiên được ra mắt và vinh danh tại các sự kiện/chương trình tổng kết cuối năm của thành phố.
Để triển khai kế hoạch “bắt tay” với các KOL, KOC, người sáng tạo nội dung số, Đà Nẵng yêu cầu các đối tượng tham gia là các cá nhân hoặc nhóm hoạt động độc lập có uy tín và sức ảnh hưởng trong các lĩnh vực như: du lịch, ẩm thực, âm nhạc, thời trang, mỹ thuật, điện ảnh, nhiếp ảnh, cuộc sống, làm đẹp, thể thao, nghệ thuật số (digital art/creator), hoạt động văn hóa sáng tạo và các lĩnh vực liên quan đến đời sống xã hội ở trong nước và quốc tế.
Đặc biệt là người hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, TikTok, YouTube, Instagram, Naver Blog, X, Weibo, Douyin, WeChat, Xiaohongshu, Telegram, LinkedIn, Google Arts & Culture, Threads, hoặc các nền tảng khác có độ phủ sóng quốc tế. Sở hữu lượng người theo dõi và mức độ tương tác phù hợp, có độ tin tưởng cao hoặc có ảnh hưởng nổi bật trong cộng đồng.
Trong đó ưu tiên áp dụng đối với các KOL, KOC đến từ các thị trường khách du lịch trọng điểm theo định hướng phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng trong nước và quốc tế; KOL, KOC đã từng có mối quan hệ cộng tác, phối hợp với cơ quan chức năng. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở kinh doanh tham gia vào chương trình thu hút KOL, KOC với các hỗ trợ điểm đến, quà tặng đặc trưng…

Phố cổ Hội An - điểm dừng chân không thể thiếu của các KOL, KOC khi đến Đà Nẵng.
Yêu cầu đối với KOL, KOC đăng tối thiểu 1-3 bài viết/video/livestream review tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng và đồng ý chia sẻ hình ảnh, video và nội dung chuyến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng truyền thông xã hội của KOL, KOC với các nội dung tích cực, đúng sự thật và được gắn thẻ/từ khóa phù hợp theo hướng dẫn từ phía Đà Nẵng.
Đồng ý cho phép thành phố Đà Nẵng và các cơ quan truyền thông sử dụng hình ảnh, video, nội dung để phục vụ truyền thông du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông chính thức của thành phố (báo chí, website, mạng xã hội, ấn phẩm…) trong thời gian tối thiểu 6 tháng sau khi kết thúc chương trình (không thương mại).
KOL, KOC có hình ảnh cá nhân, phong cách và hoạt động truyền thông phù hợp với định hướng quảng bá du lịch Đà Nẵng; không vi phạm pháp luật và không vướng các tranh cãi, thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến và thông điệp truyền thông chung của chương trình.
MV “Tuyệt vời Đà Nẵng” do thành phố Đà Nẵng và ca sĩ, nhạc sĩ Only C thực hiện, ra mắt công chúng vào tháng 3/2023.
Bộ phận tiếp nhận của Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng tiếp nhận thông tin tham gia của cá nhân/đơn vị gửi qua Website của Chương trình hoặc email: media@danangfantasticity.com.













