Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Malaysia

Mới đây, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã được các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng tổ chức. Sự kiện thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia năm 2024 cập nhật thông tin về sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, du lịch MICE, golf, nghỉ dưỡng biển, ẩm thực… đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Malaysia.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng vào ngày 24/9/2024 do Hãng Malaysia Airlines khai thác với tần suất 7 chuyến/1 tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur - Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần. Đường bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng của Malaysia Airlines không chỉ góp phần đẩy mạnh lượng khách Malaysia đến khám phá Đà Nẵng, mà còn mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến đặc biệt với thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu… rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.

Sự kiện giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch.

Sự kiện giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch thị trường khách Malaysia, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp và chú trọng đến việc phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và ẩm thực nhằm gia tăng trải nghiệm phục vụ du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng. Đối với phân khúc thị trường MICE và Golf, địa phươgng đã ban hành chính sách MICE với các ưu đãi đặc biệt và tổ chức các lễ hội Golf quốc tế để thu hút thị trường khách này”.

Cũng trong khuổn khổ chuyến công tác, đoàn lãnh đạo thành phố đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Hãng hàng không Malaysia Airlines. Theo đó, phía Đà Nẵng đề nghị Hãng truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh của Malaysia Airlines. Đồng thời, hai bên sẽ cùng phối hợp mời các đoàn Famtrip, presstrip, KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng và hỗ trợ truyền thông đến khách du lịch tại Malaysia.

Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Năm 2016, chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88,583 lượt khách. Trong 7 tháng đầu năm 2024, có 75,067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.

Nghi Lộc

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/da-nang-quang-ba-du-lich-tai-malaysia-154997.html