Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới
Trước tình hình mưa, bão có diễn biến phức tạp, trưa 18-9, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học tư thục về việc cho học sinh nghỉ học.
Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học chiều 18-9 và cả ngày 19-9. Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.
Các trường có tổ chức bán trú liên hệ với cha mẹ trẻ mầm non, học sinh về thời gian đón con; đảm bảo trẻ mầm non, học sinh được quản lý, chăm sóc tốt ở trường khi cha mẹ chưa thể đến đón.
Cùng đó, Sở GD-ĐT đề nghị các trường nghiêm túc thực hiện Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai năm 2024 của Sở và chỉ đạo của lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt; thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình áp thấp nhiệt đới và mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Đảm bảo liên lạc thường xuyên, thông suốt hai chiều giữa lãnh đạo Sở (Phòng) GD-ĐT – Thủ trưởng các đơn vị, trường học – Giáo viên chủ nhiệm – Cha mẹ học sinh, học viên. Các trường chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp sau áp thấp nhiệt đới - bão, khi nước rút, mưa ngớt để trẻ mầm non, học sinh, học viên sớm trở lại trường. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.
* Chiều cùng ngày, thực hiện Công điện số 07 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 19-9; đồng thời yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phân công trực ban và báo cáo kịp thời tình hình mưa bão, lũ quét, các thiệt hại và biện pháp khắc phục về Sở GD-ĐT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh....