Đà Nẵng: Sẽ cắt tuyến nếu nhà xe Luật Thùy tái phạm 'ép khách'

Ngày 24/9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết vừa có biên bản giải quyết khiếu nại đối với hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn).

Trước đó, ông N.H.T (trú thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có đơn phản ánh việc bị nhân viên nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn, thuộc HTX vận tải Cao Lộc) đe dọa, ép trả tiền vé nhiều lần mới cho xuống xe.

Ông T cho biết, ngày 1/9, ông T đi xe khách Luật Thùy BKS 89F-005.19 từ Đà Nẵng về TP Vinh (Nghệ An). Trên đường đi, phụ xe yêu cầu ông T trả 300.000 đồng tiền vé. Lúc sau, phụ xe tiếp tục yêu cầu khách chuyển tiền với lý do chưa nhận được.

 Ông T 3 lần chuyển khoản thành công vào các tài khoản nhà xe cung cấp

Ông T 3 lần chuyển khoản thành công vào các tài khoản nhà xe cung cấp

Ông T phản ứng vì trước đó đã chuyển tiền thành công thì chủ xe và phụ xe to tiếng nạt nộ, xúc phạm, đòi đuổi xuống xe. "Chủ xe yêu cầu tôi phải chuyển thêm 100.000 đồng chứ không phải như số tiền ban đầu. Bị đe dọa, tôi đành chuyển thêm tiền", ông T phản ánh.

Cũng theo ông T, khi xe đến đường tránh TP Vinh, ông yêu cầu nhà xe kiểm tra tài khoản và dừng xe trả khách thì nhân viên nhà xe lại yêu cầu ông T chuyển tiếp 400.000 đồng. Nhân viên này đe dọa phải chuyển tiền, nếu không sẽ chở ra Bắc luôn.

Bị dọa nạt liên tục, ông T đã tiếp tục chuyển thêm 400.000 đồng thì xe mới dừng để ông xuống, nhưng cách điểm đến so với thỏa thuận ban đầu khoảng 10km. Tổng cộng ông T đã trả 800.000 đồng chứ không phải 300.000 đồng như được thông báo trước khi lên xe.

 Xe khách của nhà xe Luật Thùy

Xe khách của nhà xe Luật Thùy

Hơn 10 ngày sau, nhà xe Luật Thùy vẫn không phản hồi với khách hàng về việc nhận tiền trước đó nên ông T làm đơn gửi cơ quan chức năng.

Làm việc với Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng, nhà xe Luật Thùy thừa nhận thái độ phục vụ hành khách chưa tốt. Đồng thời cho biết, sẽ liên hệ với khách để xin lỗi, hoàn tiền. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng, vi phạm của nhà xe Luật Thùy là "không thể chấp nhận được". Nhà xe này kinh doanh không lành mạnh, làm mất hình ảnh "Trật tự - Kỷ cương - Văn minh - Lịch sự" tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Căn cứ hợp đồng đã ký kết, Bến xe Đà Nẵng yêu cầu nhà xe Luật Thùy chấn chỉnh thái độ phục vụ khách, xử lý nhân viên vi phạm, có trách nhiệm khắc phục hậu quả.

Đại diện Bến xe Đà Nẵng nhấn mạnh, nếu nhà xe Luật Thùy tiếp tục tái phạm, bến sẽ làm văn bản đề nghị cắt tuyến, từ chối xe hoạt động trong bến. Công ty sẽ gửi văn bản đến Sở GTVT Lạng Sơn, HTX vận tải Cao Lộc từ chối vĩnh viễn nhà xe tham gia khai thác tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/9, Sở GTVT Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Sở GTVT Lạng Sơn yêu cầu HTX Vận tải Cao Lộc, nhà xe Luật Thùy làm rõ nội dung phản ánh của hành khách, tạm đình chỉ xe BKS 89F-005.19 đến khi có kết quả xác minh, xử lý.

Mời độc giả xem thêm video Không chấp nhận lùi thời gian kiểm tra nhà xe Thành Bưởi:

(Nguồn: THĐT)

Hàn Băng

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-se-cat-tuyen-neu-nha-xe-luat-thuy-tai-pham-ep-khach-2035075.html