Đà Nẵng tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh về ô nhiễm môi trường
Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng sẽ tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản ánh của người dân về ô nhiễm môi trường và chuyển trực tiếp đến Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng hoặc các xí nghiệp môi trường quận, huyện để xử lý. Kết quả xử lý sẽ được phản hồi cho người phản ánh thông tin được biết.
Chiều ngày 17/10, tại Đà Nẵng, Trung tâm thông tin dịch vụ công và Công ty CP Môi trường đô thị thành phố tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong tiếp nhận và xử lý phản ánh về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Theo quy chế, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin liên quan các dịch vụ vệ sinh môi trường đến người dân và doanh nghiệp thông qua đường dây nóng 1022. Ngược lại, tổng đài 1022 sẽ là đầu mối tiếp nhận các phản ánh, góp ý về vệ sinh môi trường như công tác thu gom, vận chuyển rác thải; quét và duy trì vệ sinh đường phố; vệ sinh bãi biển, sông, hồ; xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn; vận hành các nhà vệ sinh công cộng do công ty quản lý; thu tiền thu gom rác thải…
Sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài sẽ chuyển đến Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng hoặc xí nghiệp môi trường quận/huyện để xử lý, và phản hồi kết quả lại cho người dân, doanh nghiệp.
Được biết, trong thời gian qua dịch vụ góp ý Đà Nẵng đã tiếp nhận nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực môi trường trên địa bàn thành phố. Riêng tháng 9/2019, đã có hơn 1.000 lượt phản ánh về ô nhiễm môi trường, công tác vệ sinh môi trường được Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý. Việc ký kết phối hợp giữa Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng được cho là cần thiết trước thực tế môi trường là vấn đề “nóng” được người dân và doanh nghiệp quan tâm, nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, cụ thể hơn giữa 2 đơn vị hướng đến đảm bảo môi trường Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp.