Đà Nẵng thí điểm tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua bưu điện
Từ tháng 9 tới, khi cần giao nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thay vì phải trực tiếp đến bộ phận một cửa, người dân và doanh nghiệp ở Đà Nẵng chỉ cần liên hệ với nhân viên bưu điện để họ đến tận nơi nhận hồ sơ, và sau đó được trả kết quả về địa chỉ theo yêu cầu.
Ngày 30/8, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức triển khai đề án thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cho bưu điện Thành phố.
Theo đó, đề án sẽ tập trung vào việc bố trí nhân viên bưu điện tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cả 3 cấp thành phố, quận huyện và xã.
Người dân, doanh nghiệp không cần đến bộ phận một cửa của các cơ quan Nhà nước, mà chỉ cần liên hệ với nhân viên bưu điện. Bưu điện sẽ là đơn vị đến tận nơi để nhận hồ sơ chuyển đến cơ quan Nhà nước giải quyết và nhận kết quả để trả về địa chỉ yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Đề án này giúp cho các cơ quan hành chính Nhà nước giảm biên chế thực hiện nhiệm vụ gián tiếp, tăng cường quản lý, giảm tải công việc và khai thác hiệu quả dịch vụ bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư, đồng thời hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với công chức Nhà nước, tiết kiệm thời gian trong quá trình thực hiện TTHC.
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là bước đầu để bưu điện tham gia thực hiện mục tiêu cải cách TTHC, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, thân thiện với người dân.