Đà Nẵng thông xe tuyến đường trăm tỷ, giúp dân xóa cảnh bị cô lập mùa mưa lũ

Tuyến đường trăm tỷ kết nối đường ĐT.601 và thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, đồng thời, đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn vào mùa mưa lũ ở xã miền núi Hòa Bắc.

Ngày 28/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức thông xe tuyến đường giao thông kết nối giữa đường tỉnh lộ ĐT.601 và thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang). Tuyến đường có tổng mức đầu tư 93 tỷ đồng.

Ngày 28/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức thông xe tuyến đường giao thông kết nối giữa đường tỉnh lộ ĐT.601 và thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang). Tuyến đường có tổng mức đầu tư 93 tỷ đồng.

Tuyến đường là công trình giao thông cấp III do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, quản lý dự án, tư vấn giám sát. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO – Công ty Xây dựng công trình 510.

Tuyến đường là công trình giao thông cấp III do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, quản lý dự án, tư vấn giám sát. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO – Công ty Xây dựng công trình 510.

Dự án khởi công vào tháng 12/2022, sau hơn 20 tháng thi công đã hoàn thiện và tiến hành thông xe, vượt tiến độ 5 tháng.

Dự án khởi công vào tháng 12/2022, sau hơn 20 tháng thi công đã hoàn thiện và tiến hành thông xe, vượt tiến độ 5 tháng.

Tuyến đường bao gồm đường nhánh chính, đường nhánh kết nối vào thôn Lộc Mỹ, cầu qua sông Cu Đê và cầu qua suối Bàu Bàng. Trong đó, đường nhánh chính có chiều dài hơn 872m, điểm đầu nối với đường ĐT.601 tại Km13+250, điểm cuối nối vào tuyến Bắc Thủy Tú – Phò Nam tại Km14+950. Mặt đường rộng 7m, lề đường mỗi bên rộng 1m.

Tuyến đường bao gồm đường nhánh chính, đường nhánh kết nối vào thôn Lộc Mỹ, cầu qua sông Cu Đê và cầu qua suối Bàu Bàng. Trong đó, đường nhánh chính có chiều dài hơn 872m, điểm đầu nối với đường ĐT.601 tại Km13+250, điểm cuối nối vào tuyến Bắc Thủy Tú – Phò Nam tại Km14+950. Mặt đường rộng 7m, lề đường mỗi bên rộng 1m.

Đường nhánh kết nối vào thôn Lộc Mỹ có chiều dài gần 300m, điểm đầu nối ngã ba vào thôn Lộc Mỹ, điểm cuối nối vào nhánh chính tại Km0+685. Mặt đường rộng 5,5m; lề đường mỗi bên rộng 1m.

Đường nhánh kết nối vào thôn Lộc Mỹ có chiều dài gần 300m, điểm đầu nối ngã ba vào thôn Lộc Mỹ, điểm cuối nối vào nhánh chính tại Km0+685. Mặt đường rộng 5,5m; lề đường mỗi bên rộng 1m.

Cầu Cu Đê (Km0+499,65) có tổng chiều dài hơn 118m, gồm 3 nhịp dầm. Mặt cầu có phần xe chạy rộng 7,5m; phần bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.

Cầu Cu Đê (Km0+499,65) có tổng chiều dài hơn 118m, gồm 3 nhịp dầm. Mặt cầu có phần xe chạy rộng 7,5m; phần bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.

Cầu vắt ngang sông Cu Đê với cảnh sắc đẹp, xanh mướt.

Cầu vắt ngang sông Cu Đê với cảnh sắc đẹp, xanh mướt.

Cầu qua suối Bàu Bàng có chiều dài hơn 38m, gồm 1 nhịp dầm. Mặt cầu có phần xe chạy rộng 7,5m; phần bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.

Cầu qua suối Bàu Bàng có chiều dài hơn 38m, gồm 1 nhịp dầm. Mặt cầu có phần xe chạy rộng 7,5m; phần bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.

Khu vực suối Bàu Bàng dẫn vào thôn Lộc Mỹ, trước đây, mỗi mùa mưa lũ thường xuyên bị ngập sâu, chia cắt thôn, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Với việc hoàn thành tuyến đường này, người dân sẽ không còn chịu cảnh bị cô lập mùa mưa lũ.

Khu vực suối Bàu Bàng dẫn vào thôn Lộc Mỹ, trước đây, mỗi mùa mưa lũ thường xuyên bị ngập sâu, chia cắt thôn, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Với việc hoàn thành tuyến đường này, người dân sẽ không còn chịu cảnh bị cô lập mùa mưa lũ.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch; tạo thêm một tuyến kết nối giữa đường Bắc Thủy Tú – Phò Nam và đường ĐT.601 thuộc xã Hòa Bắc, giảm tải cho 2 cây cầu cũ có trọng tải thấp. Đồng thời, vào mùa mưa bão, đây sẽ là tuyến đường quan trọng được sử dụng trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch; tạo thêm một tuyến kết nối giữa đường Bắc Thủy Tú – Phò Nam và đường ĐT.601 thuộc xã Hòa Bắc, giảm tải cho 2 cây cầu cũ có trọng tải thấp. Đồng thời, vào mùa mưa bão, đây sẽ là tuyến đường quan trọng được sử dụng trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho hay, tuyến đường giao thông kết nối đường ĐT601 với thôn Lộc Mỹ được khởi công từ cuối năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn khi thi công (khu vực khá xa trung tâm, điều kiện vận chuyển, cung cấp nguyên vật liệu, công địa thi công, đường công vụ tương đối khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa) nhưng vẫn hoàn thành vượt tiến độ.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho hay, tuyến đường giao thông kết nối đường ĐT601 với thôn Lộc Mỹ được khởi công từ cuối năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn khi thi công (khu vực khá xa trung tâm, điều kiện vận chuyển, cung cấp nguyên vật liệu, công địa thi công, đường công vụ tương đối khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa) nhưng vẫn hoàn thành vượt tiến độ.

“Đây là tuyến đường giải quyết cơ bản vấn đề giao thông trong công tác cứu hộ cứu nạn mùa mưa lũ, rút ngắn khoảng cách đi trung tâm xã Hòa Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Chinh nói.

“Đây là tuyến đường giải quyết cơ bản vấn đề giao thông trong công tác cứu hộ cứu nạn mùa mưa lũ, rút ngắn khoảng cách đi trung tâm xã Hòa Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Chinh nói.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thời gian đến, địa phương sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hơn nữa hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Hòa Bắc để thúc đẩy du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để làm mới các sản phẩm tại xã Hòa Bắc, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thời gian đến, địa phương sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hơn nữa hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Hòa Bắc để thúc đẩy du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để làm mới các sản phẩm tại xã Hòa Bắc, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Giang Thanh

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/da-nang-thong-xe-tuyen-duong-tram-ty-giup-dan-xoa-canh-bi-co-lap-mua-mua-lu-post1667717.tpo