Đà Nẵng thu hút thị trường du lịch Philippines bằng đường bay mới
Tối 7/12, chuyến bay đầu tiên từ Manila, Philippines đã hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại Tp.Đà Nẵng.
Tại sự kiện, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết: “Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng.
Việc mở đường bay thẳng Manila – Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á – Routes Asia 2022.
Thông qua diễn đàn này, chúng tôi đã kết nối, làm việc với Cebu Pacific Air để xúc tiến mở đường bay mới từ Manila đến Đà Nẵng hôm nay, góp phần khôi phục và đa dạng hóa thị trường quốc tế đến Đà Nẵng.
Chúng tôi kỳ vọng đường bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối, trao đổi khách song phương giữa 2 thị trường”.
Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila – Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến 1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế.
Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila – Đà Nẵng, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philiipines đến để trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng.
Sở Du lịch cũng xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng nhằm thu hút và khai thác có hiệu quả thị trường Philippines.
Theo báo cáo của Sở Du lịch, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến cả năm 2023 ước đạt hơn 7,4 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 93% so với 2019.
Trong đó, khách quốc tế dự kiến đạt hơn 2 triệu lượt, tăng hơn gấp 4 lần so với năm 2022, bằng 62% so với 2019; khách nội địa dự kiến đạt hơn 5,4 triệu lượt, tăng 69% so với năm 2022, bằng 113% so với 2019.
Doanh thu lưu trú, lữ hành và ăn uống dự kiến đạt hơn 28 ngàn tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2022, bằng 133% so với 2019.
Để tăng cường xúc tiến, thu hút khách tại thị trường Philipines, vào tháng 10/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Chương trình đã diễn ra thành công và thu hút được sự quan tâm tham dự của gần 150 khách mời là các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines.
Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines, các doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội kết nối, trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường. Đồng thời, Sở Du lịch cũng đã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của thành phố như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, các lễ hội sự kiện, sản phẩm du lịch MICE và golf.
Theo thông tin từ Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng - AHT, cập nhật đến ngày 7/12, có 16 đường bay quốc tế thường kỳ đang khai thác đến Đà Nẵng, bao gồm: Băng Cốc, Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju – Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản) và đường Manila (Philippines) - Đà Nẵng đưa khai thác từ ngày 7/12. Tần suất các chuyến bay quốc tế đạt 45 – 50 chuyến mỗi ngày.