Đã nhận dạng được thi thể phi công Nguyễn Thành Trung

Hiện công tác nhận dạng nạn nhân sau vụ tai nạn 2 máy bay huấn luyện đâm nhau ở Anh đã hoàn tất nhưng các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa thống nhất việc sẽ đưa thi thể của Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung về nước.

Thông tin từ đại diện Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) cho biết hiện nay, công tác nhận dạng nạn nhân sau vụ tai nạn 2 máy bay huấn luyện đâm nhau ở Anh đã hoàn tất. Tuy nhiên, các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa thống nhất việc sẽ đưa thi hài của Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung về nước.

Các mảnh vỡ máy bay trong vụ tai nạn - Ảnh: Sky News

Các mảnh vỡ máy bay trong vụ tai nạn - Ảnh: Sky News

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và đại diện Bộ Quốc phòng đang phối hợp với cơ quan chức năng của Anh để giải quyết vụ tai nạn. Đồng thời hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể Đại úy Nguyễn Thành Trung về nước.

Trước đó, vào ngày 17-11-2017, tại Trung tâm Huấn luyện bay Helicopter Services ở Waddesdon, Buckinghamshire, Vương quốc Anh đã xảy ra va chạm trên không giữa trực thăng Cabri G2 và máy bay Cessna 152 ở độ cao 1.000 feet (330 m). Hậu quả làm 4 người trên 2 máy bay đều tử vong, trong đó có 1 phi công người Việt Nam là Nguyễn Thành Trung.

Ông Nguyễn Thành Trung là phi công của Trung tâm Huấn luyện - Tổng công ty Trực Thăng Việt Nam thuộc Bộ Quốc phòng đang tham gia đào tạo nâng cao cho giáo viên bay trên trực thăng Cabri G2 tại Helicopter Services. Trên chuyến bay gặp nạn, phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên, cất cánh từ sân bay Wycombe Air Park và thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch.

Đại úy Nguyễn Thành Trung sinh ngày 25-7-1985, nhập ngũ năm 2004 và là phi công giỏi, có kinh nghiệm bay 10 năm. Tổng giờ bay tích lũy là 3.634 giờ 32 phút; tổng giờ bay tích lũy trên Cabri G2 là 235 giờ 58 phút; tổng giờ bay tích lũy giáo viên là 206 giờ 05 phút. Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung là 1 trong 2 sĩ quan được đơn vị cử đi huấn luyện, đào tạo ở Anh để trở thành giáo viên bay quân sự từ ngày 20-10. Theo kế hoạch, khóa học sẽ kết thúc ngày 22-12. Tuy nhiên tối 18-11, đơn vị bất ngờ nhận được thư báo từ phía đối tác Anh thông báo về vụ tai nạn. Sau khi cất cánh được 15 phút và ở độ cao 1.000 feet (330 m), máy bay Cabri G2 có phi công Nguyễn Thành Trung và giáo huấn luyện điều khiển bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang bay huấn luyện, bay ở độ cao 1.800 feet (600 m) giảm độ cao đột ngột tông vào đuôi, gây ra tai nạn.

T.Hà

Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/thoi-su/da-nhan-dang-duoc-thi-the-dai-uy-phi-cong-nguyen-thanh-trung-20171122170742579.htm