Đã tìm ra thợ rang cà phê đặc sản giỏi nhất Việt Nam 2025
Ban tổ chức cuộc thi Rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025 tổ chức lễ công bố và trao giải cho các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi này.
Theo đó 6 thí sinh có bài thi đạt số điểm cao nhất đã được vinh danh. Thí sinh Tạ Tuấn Anh đến từ TP. Hồ Chí Minh đã đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Hương đến từ Đắk Nông, giải ba được trao cho thí sinh Lê Đức Mạnh, tỉnh Đắk Lắk và ba giải khuyến khích thuộc về các thí sinh: Phan Hồng Phong (tỉnh Quảng Trị), Hồ Hoàng Minh Thắng (tỉnh Kon Tum) và Mai Hoàng Phát (TP.HCM).

Xuất sắc vượt qua 35 thí sinh khác, anh Tạ Tuấn Anh đến từ TP. Hồ Chí Minh đã đoạt giải nhất cuộc thi Rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025 .
Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 10 – 13/3, đã có 20/36 thí sinh có số điểm cao nhất được chọn vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh tiếp tục với bài thi rang thành phẩm cho pha Pour Over và pha phin theo phương pháp phối trộn tỷ lệ giữa cà phê Arabica và Robusta để cho ra sản phẩm tốt nhất.
Theo ban giám khảo, việc đánh giá chất lượng cà phê tại cuộc thi theo các quy định mới do Hiệp hội cà phê đặc sản - SCA đưa ra đã tạo ra không ít khó khăn thử thách cho các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, các thí sinh đã xuất sắc vượt qua và đạt số điểm khá cao theo thang điểm quốc tế. Điều này tiếp tục khẳng định đội ngũ rang cà phê Việt Nam ngày càng phát triển chuyên nghiệp.
“So với lần thi trước, chất lượng thí sinh tăng lên rất nhiều. Tôi thấy chất lượng nhân xanh cũng tốt hơn. Thứ hai là đối với thí sinh họ cũng đã có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức hơn, vậy nên họ cải thiện được kỹ năng của mình và đưa ra được những sản phẩm tốt nhất”, ông Lee Chea Hong, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, nhận xét.

Chất lượng từ cuộc thi tiếp tục khẳng định đội ngũ rang cà phê Việt Nam ngày càng phát triển chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn thế giới.
Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025 không chỉ tôn vinh những thợ rang giỏi mà còn đưa những hạt cà phê Việt Nam lên xứng tầm. Đây cũng là hành trình tiếp theo mà những người tâm huyết với ngành hàng cà phê muốn hướng tới nhằm khẳng định Việt Nam không chỉ sản xuất được cà phê đặc sản mà còn biết sử dụng, tiêu dùng cà phê đặc sản chế biến sâu. Góp phần định vị thương hiệu, giá trị cà phê đặc sản cà phê Việt Nam.