Đặc khu Cát Hải làm xuyên trưa hỗ trợ thủ tục cho người dân trên đảo
Những ngày đầu vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công, nhiều cán bộ UBND đặc khu Cát Hải (Hải Phòng) tranh thủ giờ nghỉ trưa, cuối giờ chiều để hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên đảo.

Chiều 1/7, Đặc khu Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức công bố các quyết định thành lập, tiếp nhận và đổi tên, chỉ định nhân sự các cơ quan trực thuộc Đảng ủy, cơ quan chuyên môn trực thuộc HĐND-UBND đặc khu nhằm kiện toàn bộ máy vận hành chính quyền địa phương hai cấp.

Những ngày đầu vận hành chính quyền mới, Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Cát Hải đã tiếp nhận và giải quyết bình quân mỗi ngày hàng trăm lượt thủ tục hành chính cho người dân trên đảo.

Ghi nhận của PV Tiền Phong, Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Cát Hải bố trí hơn 10 cán bộ hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính công. Nhiều người cao tuổi, cán bộ hưu trí được cán bộ trung tâm hỗ trợ tận tình, bình quân mỗi thủ tục được giải quyết trong khoảng 5-7 phút.



Anh Tùng, chuyên viên Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Cát Hải chia sẻ, từ sáng sớm, rất đông người dân tới đăng ký làm thủ tục. Tỷ lệ người dân đến giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai, chứng thực, chế độ bảo hiểm là cao nhất. Sau khi hướng dẫn, hỗ trợ người dân, nhiều cán bộ tranh thủ giờ nghỉ trưa và cuối chiều để hoàn tất thủ tục, trình ký và hẹn trả cho người dân kịp thời.

Cũng theo ghi nhận, nhiều trung niên, người cao tuổi cũng tới nhờ cán bộ Công an đặc khu Cát Hải hỗ trợ các thủ tục về định danh công dân điện tử (VNeID) như: cấp đổi mật khẩu, cập nhật thông tin giấy tờ cá nhân.


Sau khi được hướng dẫn, hỗ trợ đối chiếu, bổ sung, nhiều người dân trên đảo kịp thời bổ sung thông tin: bằng lái, bảo hiểm, địa chỉ cư trú...

Anh Nguyễn Đức Thắng (23 tuổi), nhân viên VNPT chi nhánh Cát Hải chia sẻ, anh và một số đồng nghiệp được cử trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Cát Hải để kết nối đường truyền mạng viễn thông và xử lý các nghiệp vụ hỗ trợ địa phương.

Theo anh Thắng, trong 3 ngày đầu vận hành, cổng dịch vụ công quốc gia, các nền tảng dịch vụ số được kết nối nhanh. Do đó, các cán bộ tại trung tâm đã xử lý, hỗ trợ người dân các thủ tục nhanh chóng, kịp thời, không xảy ra sự cố, ùn ứ và cá nhân anh cũng chưa phải hỗ trợ xử lý kỹ thuật cho bất kỳ tác vụ nào.