Đặc sắc các không gian tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024
Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Du lịch - Văn hóa (DL-VH) Lai Châu năm 2024, tại Quảng trường Nhân dân tỉnh đã có các không gian như: văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu; giới thiệu, quảng bá du lịch; triển lãm ảnh đẹp du lịch, kết hợp trưng bày hoa, cây cảnh; triển lãm sách, báo, tài liệu địa chí và nghệ thuật thư pháp. Mỗi không gian đều rất đặc sắc góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm dịch vụ du lịch; các giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác xây dựng tour, đầu tư phát triển các dự án du lịch tại tỉnh Lai Châu.
Về không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu gồm: 8 không gian đại diện cho 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và mỗi không gian là đại diện cho một dân tộc khác nhau như: huyện Than Uyên - không gian dân tộc Mông; huyện Nậm Nhùn - không gian dân tộc Mảng; huyện Mường Tè - không gian dân tộc Hà Nhì; huyện Tam Đường - không gian dân tộc Lự; huyện Tân Uyên - không gian dân tộc Lào; huyện Phong Thổ - không gian dân tộc Thái; huyện Sìn Hồ - không gian dân tộc Dao và thành phố Lai Châu - không gian dân tộc Giáy. Tại các không gian đã trưng bày, giới thiệu các hiện vật gắn với đời sống sinh hoạt thường ngày của các dân tộc (trang phục, đồ dùng sinh hoạt, nghề thủ công truyền thống...). Đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, trích đoạn lễ hội, trình diễn nghề thủ công truyền thống...
Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch với 21 gian trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch (tờ rơi, tập gấp, cẩm nang, bản đồ du lịch, sách ảnh, quà tặng lưu niệm…), trình chiếu các video clip quảng bá điểm đến du lịch; giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Lai Châu và 7 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Phú Thọ. Ngoài ra, còn có các thành phố: Hồ Chí Minh; Hà Nội; Đà Nẵng và Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Tại không gian triển lãm ảnh đẹp du lịch, kết hợp trưng bày hoa, cây cảnh với số lượng 200 - 250 ảnh. Mỗi bức ảnh mang một vẻ đẹp riêng về “Thiên nhiên, văn hóa, con người Tây Bắc”, về du lịch của Lai Châu, các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp trưng bày hoa, cây cảnh nghệ thuật.
Bên cạnh đó, còn có 2 không gian triển lãm sách, báo, tài liệu địa chí và nghệ thuật thư pháp đã trưng bày các loại sách, báo, tài liệu địa chí kết hợp không gian nghệ thuật thư pháp.
Qua các không gian nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm dịch vụ du lịch; các giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng, tốt đẹp các dân tộc của Lai Châu và 7 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) và Châu Hồng Hà (Trung Quốc) đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác xây dựng tour, trao đổi khách du lịch, đầu tư phát triển các dự án du lịch tại tỉnh Lai Châu, tạo nên điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Lai Châu trong thời gian tới và góp phần nâng cao hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến của Lai Châu đến du khách trong nước và quốc tế.
Phóng viên Báo LaiChauOnline giới thiệu một số hình ảnh: