Đại hội thành công, sân chơi mới của thể thao Việt Nam chờ đón thêm vinh quang
Nhiều năm trở lại đây, thể thao điện tử Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, thậm chí không ít lần vô địch thế giới.
Dù thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều mặt cần hoàn thiện để tiến lên chuyên nghiệp. Một trong các khâu quan trọng nhất là quản lý vĩ mô. Để làm vững mạnh thêm về mặt này cho eSports Việt Nam, vào sáng nay tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam đã được tổ chức.
Kể từ khi thành lập đến nay, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (viết tắt VIRESA) đã thực hiện nhiệm vụ định hướng, tổ chức, phát triển các môn thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí theo đúng tính chất là các môn thể thao.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Bộ nội vụ, Bộ VHTTDL cũng như các sở ban ngành địa phương và các tổ chức hữu quan, công tác của Hội đã đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II đề ra.
Với mục tiêu nâng cao vai trò, công tác quản lý và điều hành của Hội, tạo nên sự đồng bộ, thống nhất định hướng, từ đó phát huy tiềm năng và các thế mạnh của thể thao điện tử Việt Nam, đại hội Đại biểu toàn quốc Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ III (2020 – 2024) triển khai các nội dung chính gồm:
- Thông qua các văn kiện như Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ II và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ III, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ II, Báo cáo của Ban kiểm tra nhiệm kỳ II, Dự thảo Điều lệ (sửa đổi, bổ sung); Bầu Ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ III; Bầu Ban lãnh đạo mới của Hội.
Đại hội đã thông qua Nghị quyết và thống nhất với mục tiêu phát triển thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí theo hướng toàn diện và bền vững, chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao thành tích ở cấp độ quốc gia, khẳng định vị thể của nền Thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí Việt Nam với khu vực cũng như trên thế giới.
Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến khẳng định:
"Với mục tiêu tuyên truyền, giáo dục, phát triển môn Thể thao điện tử theo đúng tính chất là môn thể thao trí tuệ, từ đó tạo thành một sân chơi lành mạnh cũng như môi trường giúp những người yêu thích đam mê môn thể thao này cọ sát thi đấu, giải trí, tạo phong trào thể thao điện tử giải trí Việt Nam ngày càng phát triển, bám sát những chiến lược của Thể thao Việt Nam".