Đại Việt hiện thực hóa tham vọng sở hữu nhà máy hàng đầu Đông Nam Á
Nhà máy sản xuất máy làm mát, máy lọc nước… có diện tích sử dụng lên đến 100.000m2 vừa được Tập đoàn Đại Việt chính thức khởi công xây dựng tại Cụm công nghiệp Hải Sơn (Long An).
Tổ hợp nhà máy sản xuất máy làm mát, máy lọc nước... của Tập đoàn Đại Việt tại Cụm Công nghiệp Hải Sơn - Long An
Theo thông tin vừa công bố của đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano, Tập đoàn Đại Việt và công ty liên quan sẽ đầu tư khoảng 700 tỷ đồng để xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất máy lọc nước, máy làm mát, tấm ván nhựa, trần nhựa, sàn nhựa, cửa nhựa… với các thương hiệu Daikiosan, Makano, Pima rộng hơn 62.000m2.
Dự kiến sau 18 tháng thi công, tổ hợp nhà máy sản xuất sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 10/2021. Nhà máy sản xuất được đầu tư xây dựng trên tổng diện tích hơn 62.000m2 tại Cụm công nghiệp Hải Sơn. Theo thiết kế đây sẽ là nhà máy sản xuất bậc nhất Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á với tổng điện tích sàn sử dụng lên tới gần 100.000m2.
Tổng kinh phí đầu tư lên đến 700 tỷ đồng. Công suất thiết kế giai đoạn 1 khoảng 1,2 triệu sản phẩm/ năm, công suất tối đa 4 triệu sản phẩm/năm, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 500 người tại địa phương.
Từ tổ hợp nhà máy sản xuất bậc nhất Đông Nam Á này, Tập đoàn Đại Việt đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm cao cấp, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng, hướng tới chiếm lĩnh 35 - 45% thị phần ngành máy lọc nước, làm mát không khí nội địa và tiến xa hơn là đón bắt cơ hội thị trường xuất khẩu để khẳng định vị thế thương hiệu, con người, doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Nhà máy sản xuất được thiết kế có diện tích sử dụng lên đến 100.000m2
Đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano - bà Ngô Chi cho biết: "Chúng tôi sẽ đầu tư bài bản từ dây chuyền, công nghệ, kỹ thuật hiện đại bậc nhất để tiến hành nội địa hóa nhiều sản phẩm. Từ đó, giảm giá thành cho người tiêu dùng Việt và hướng tới xuất khẩu trong tương lai".
Đề cập đến quyết định đầu tư xây dựng nhà máy ngay trong thời điểm được cho là khó khăn nhất từ trước đến nay, bà Ngô Chi khẳng định, đại dịch Covid-19 là thách thức nhưng cũng là phép thử để nhận định rõ sức mạnh thương hiệu, sức mạnh doanh nghiệp và thấy rõ hơn về định hướng đầu tư là tập trung mạnh vào sản phẩm có tính bền vững.
Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy sản xuất máy làm mát, máy lọc nước.... bậc nhất Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á
Chứng minh cho nhận định này, bà Ngô Chi dẫn chứng, dù thời điểm này kinh tế rất khó khăn nhưng máy lọc nước Daikiosan, Makano vẫn tăng trưởng gần 40%. Dòng sản phẩm máy lọc nước phong thủy Daikiosan, Makano ra mắt ngay giữa mùa dịch nhưng đã lập kỷ lục trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử bán hàng của Đại Việt. Hay trong buổi livestream diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ vào tối ngày 12/9 đã đem về doanh thu lên tới gần 100 tỷ đồng… Đó chính là động lực để Đại Việt dốc hết những gì 18 năm qua có và huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư để đón bắt cơ hội.
Chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường máy lọc nước, Daikiosan, Makano đã lọt vào Top 3 thương hiệu có sản lượng hàng đầu Việt Nam. Trong thời điểm dịch Covid-19, hãng đã tung hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh.
"Chính vì vậy, xây dựng nhà máy lúc này là phù hợp để thực hiện mục tiêu đón bắt cơ hội sau đại dịch Covid-19. Chúng tôi tin rằng có suy thoái sẽ có phục hồi. Đây không chỉ là khó khăn mà còn là cơ hội để vươn mình lớn mạnh với chi phí đầu tư thấp nhất" - bà Ngô Chi nói.