Với nhiều người đam mê, việc bắt đầu từ 1 chiếc xe thể thao tiêu chuẩn sẽ giúp họ làm quen được với tốc độ, khả năng xử lý thay vì chọn bản hiệu suất cao, nhưng với 1 nhà sưu tập xe như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 1 chiếc xe hiệu suất cao Porsche 930 Turbo hàng hiếm đáng để mua ngay.
Porsche 930 Turbo đầu tiên Chiếc xe Porsche 930 Turbo của Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu thân xe màu bạc, cặp đèn pha hình tròn nhô cao đi kèm các chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn, bộ mâm 5 chấu với viền mâm dày đặc trưng. Ngoài ra, xe có cánh gió cố định cỡ lớn phía sau lấy cảm hứng từ hình dạng đuôi cá voi.
Chiếc Porsche 930 Turbo đầu tiên của Qua Vũ này được sản xuất từ 1975 - 1989. Ở bên trong, nội thất của xe được bọc da màu xám xuyên suốt, với thiết kế tối giản chỉ gồm vô lăng 3 chấu và bộ 5 đồng hồ cơ, mục đích là để lái xe tập trung vào trải nghiệm của xe mang lại.
Porsche 930 Turbo Carrera Sau khi mua về chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 930 Turbo có tuổi đời gần 50 năm, nông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục rước về garage 1 mẫu xe khác, lần này là Porsche 930 Turbo Carrera của 1 người mê xe độc lạ tại Sài thành
Xe nguyên bản có màu đỏ và sau này được sơn đen, tân trang nhiều chi tiết trước khi được doanh nhân này cầm lái xuống đường như 1 cách khẳng định độ đam mê của thương hiệu xe Porsche.
Điểm chung của cả 2 chiếc xe Porsche 930 Turbo này là đều có "hộ khẩu" tại Hà Nội, lý do là vì đa phần các mẫu xe Porsche 930 Turbo được mang về nước ta đều có lý lịch ở Thủ Đô.
Porsche 930 Turbo độ RUF Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng mua 3 chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia trong năm 2022 chỉ vì chúng khác nhau 1 vài chi tiết nhỏ, trong đó có 1 xe độ bản Liberty Walk rất hầm hố, và chiếc xe Porsche 930 Turbo về đội của đại gia cà phê cũng không ngoại lệ vì được độ RUF.
Thú vị hơn so với chiếc đầu tiên mang màu bạc, xe thứ 2 màu đen và phong cách chơi xe của Qua Vũ sẽ cho sơn lại chiếc thứ 3 màu trắng hoặc xanh rêu nhưng không, chiếc xe thể thao Porsche 930 Turbo độ RUF được sơn màu xanh ngọc rất nổi bật, 1 trường hợp khá ngoại lệ.
Hệ truyền động xe Porsche 930 Turbo Nguyên bản, xe thể thao Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.3 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 282 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, tuy nhiên, chiếc Porsche 930 Turbo đời 1987 độ RUF còn được nâng cấp động cơ giúp công suất lên đến tận 500 mã lực.
Mô-men xoắn cực đại 412 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Dòng xe thể thao Porsche 930 Turbo nhập khẩu từ Mỹ mất thời gian 4,6 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Tốc độ tối đa ghi nhận được của mẫu xe này là 250 km/h.
Video: Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 930 Turbo hàng hiếm.
Thảo Mai