Đằng sau nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Care For Việt Nam

Với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt, Care For Việt Nam (CFVN) đang từng bước hoàn thiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm với thế mạnh công nghệ sản xuất tiên tiến từ New Zealand.

Thông qua các số liệu kinh tế thời gian gần đây trên thị trường Việt Nam cho thấy bản đồ tiêu dùng đang có sự dịch chuyển lớn. Cơ cấu dân số Việt Nam đang dần bước sang thời kỳ của thế hệ dân số “bạc” (những người từ 50 tuổi trở lên) với ước tính chiếm khoảng 36% tổng dân số cả nước vào năm 2036. Đây chính là phân khúc lý tưởng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phát triển.

Thay đổi nhu cầu và xu hướng tiêu dùng

Theo ghi nhận, người tiêu dùng Việt Nam nói chung và thế hệ “bạc” nói riêng, ngày càng hiểu biết về các thành phần của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hơn so với trước đây. Họ sẽ không lựa chọn những sản phẩm có chứa nhiều đường và chất béo mà sẽ ưu tiên những sản phẩm có chứa nhiều chất xơ.

 Ông Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc CFVN, cho biết nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang có sự thay đổi nhanh chóng.

Ông Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc CFVN, cho biết nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang có sự thay đổi nhanh chóng.

Cụ thể, hiện có 5 loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe thu hút sự quan tâm hàng đầu của người Việt vì đáp ứng những tiêu chí trên. Đó là tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch, hỗ trợ xương khớp, phát triển trí não và tốt cho hệ thống tiêu hóa. Người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm bổ sung, sản phẩm chức năng, vitamin tổng hợp, khoáng chất, collagen,…

Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và để chinh phục được họ thì doanh nghiệp trong ngành như CFVN phải coi trọng những yếu tố này.

Đa dạng hóa sản phẩm - hướng đi bền vững cho tương lai

“Trước đây, chúng tôi thiên về nhập khẩu sản phẩm từ New Zealand về phân phối tại thị trường Việt Nam. Nhưng hiện tại, chúng tôi mong muốn có được vị thế chủ động hơn và đặt ra mục tiêu CFVN phải nghiên cứu và phát triển các công thức, sản phẩm riêng phù hợp với thể trạng, nhu cầu của người Việt mà vẫn giữ nguyên cam kết đảm bảo sản phẩm nhập khẩu chính ngạch từ New Zealand,” ông Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc CFVN, chia sẻ.

Theo đại diện CFVN, điều này đặc biệt quan trọng vì văn hóa tiêu dùng của người Việt phát triển có độ sâu hơn trước đây rất nhiều. Ví dụ như họ yêu cầu sản phẩm phải có tính cá nhân hóa, tiện lợi, dễ sử dụng và nhất là phải thân thiện với môi trường.

Vì vậy, CFVN hiện đang hợp tác cùng Viện dinh dưỡng và sức khỏe con người trụ sở tại New Zealand, nơi có các nhà khoa học đầu ngành dinh dưỡng cùng tham gia để mang lại những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Trong đội ngũ đó, CFVN cũng tự hào khi có người Việt Nam là thành viên trong hội đồng khoa học. Điều này để đảm bảo sản phẩm mới được tạo ra phù hợp sát sao nhất với yêu cầu của thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam.

Ông cho biết thêm, các đối tác nhà máy của công ty đều đạt giấy chứng nhận đăng ký RMP, giấy chứng nhận Halal của NZIDT New Zealand, chứng chỉ HACCP 2023-2026 (CICC Trung Quốc) và chịu sự giám sát chặt chẽ bởi MPI (Ministry for Primary Industries).

“Chúng tôi theo đuổi chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để nâng cao giá trị bền vững của doanh nghiệp, coi đó là yếu tố tiên quyết cho thành công hiện tại và tương lai của doanh nghiệp”, ông Dương nói.

Đại diện CFVN chia sẻ thêm với đặc trưng là ngành bán hàng trực tiếp, tính nhân văn của ngành là mang lại thêm sinh kế cho đối tác kinh doanh chính là động lực thúc đẩy để đội ngũ Ban lãnh đạo và nhân viên CFVN nỗ lực hơn nữa để duy trì tinh thần đổi mới, sáng tạo qua từng năm tháng và bảo tồn di sản “We are one” mà công ty đã kiến tạo thành công hơn một thập kỷ vừa qua.

CFVN xem việc tạo ra sinh kế bền vững cho các đối tác kinh doanh là động lực thúc đẩy để đưa ra chiến lược phù hợp.

CFVN xem việc tạo ra sinh kế bền vững cho các đối tác kinh doanh là động lực thúc đẩy để đưa ra chiến lược phù hợp.

Sản phẩm mới mang tính đột phá

Các yếu tố bền vững đã được tích hợp vào tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất, đóng gói, đến phân phối sản phẩm ra thị trường. Triết lý của công ty là “không chỉ bền vững cho thế hệ hiện tại mà còn cho thế hệ kế thừa trong tương lai”.CFVN có thế mạnh phân phối các sản phẩm được nghiên cứu phát triển và nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand. Công ty chú trọng ứng dụng tinh hoa từ công nghệ mới để giữ lại được những yếu tố tinh túy nhất từ thiên nhiên vào sản phẩm.

Do đó, các sản phẩm của CFVN đều được tiếp cận công nghệ mới như Biolactol, công nghệ sấy thăng hoa, sấy lạnh để giữ trọn được chất lượng sản phẩm ở điều kiện tốt nhất sau xử lý.

Năm 2024 là năm bản lề quan trọng khi CFVN đưa ra thị trường sản phẩm Colos IgGold, Greenboost và cả 2 đều nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Doanh nghiệp này cũng đưa ra chiến lược “Việt Nam First”, coi thị trường Việt Nam là thị trường cốt lõi của mình, là bệ đỡ trước khi tiến ra thị trường quốc tế.

 CFVN tích hợp các yếu tố bền vững vào tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất, đóng gói, đến phân phối sản phẩm ra thị trường.

CFVN tích hợp các yếu tố bền vững vào tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất, đóng gói, đến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Ông Dương nhấn mạnh, chiến lược phát triển đa dạng dải sản phẩm là chìa khóa định hướng chiến lược kinh doanh của CFVN, đặc biệt các sản phẩm khác biệt để duy trì đà tăng trưởng.

Theo đó, một trong những phân khúc thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng mà CFVN đang nhắm tới, là sản phẩm kiểm soát cân nặng. Dựa vào tiềm năng của phân khúc này, CFVN chuẩn bị ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới FITBoost, thực phẩm bổ sung bột protein thực vật với collagen và biolactol giúp cải thiện vóc dáng, kiểm soát cân nặng và giữ gìn nét trẻ trung cho người sử dụng.

Với tầm nhìn dài hạn và cam kết phát triển bền vững, CFVN đã thể hiện những nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm không chỉ phục vụ mục tiêu ngắn hạn mà còn đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai, khẳng định vị thế hàng đầu của CFVN trên thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và hướng đến chinh phục thị trường quốc tế.

FITBoost là sản phẩm độc quyền của CFVN, được sản xuất tại New Zealand và hướng tới sự đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm hướng tới lối sống lành mạnh và kỳ vọng sẽ thay đổi phong cách sống cho người tiêu dùng nhằm hướng tới mục tiêu Trẻ - Khỏe - Đẹp.

Với FITBoost, thay vì phải uống quá nhiều thứ thì người dùng chỉ cần sử dụng sản phẩm này, với hàm lượng protein thực vật cao, collagen và chiết xuất từ các loại quả mọng của New Zealand có chứa tổ hợp Oxifend hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa cơ thể và các tác nhân gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thêm vào đó, sản phẩm này còn có chất xơ và BCAA và 18 loại vitamin và khoáng chất khác. Đây không chỉ là sản phẩm bổ sung để chăm sóc sức khỏe mà còn cải thiện vóc dáng và trẻ hóa làn da cho người sử dụng.

Thùy Dương

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/dang-sau-no-luc-da-dang-hoa-san-pham-cham-soc-suc-khoe-cua-care-for-viet-nam-34818.html