Đánh giá Mitsubishi Triton thế hệ mới - đa dạng nhu cầu sử dụng

Mitsubishi Triton thế hệ mới không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, mà còn là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng.

Video: Đánh giá Mitsubishi Triton 2025, phiên bản Athlethe.

Động cơ mới mạnh mẽ, cải tiến lớn so với đời cũ

Mitsubishi Triton thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC tăng áp kép mã 4N16 – nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước. Cả hai turbo có kích thước tương đồng và hoạt động đồng thời, giúp tối ưu khí nạp, tăng khả năng tăng tốc và duy trì mô-men xoắn ngay từ vòng tua thấp.

So sánh với đối thủ Ford Ranger Bi-Turbo 2.0L sử dụng turbo nhỏ cho vòng tua thấp và turbo lớn cho vòng tua cao, hệ thống Bi-Turbo đồng thời của Triton tỏ ra vượt trội hơn khi cần tăng tốc đột ngột hoặc vượt địa hình khó.

Triton thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC tăng áp kép mã 4N16

Triton thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC tăng áp kép mã 4N16

Động cơ này cho công suất tối đa 204 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm từ 1.500 vòng/phút. Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail thế hệ mới tăng áp suất và độ chính xác, giúp xe phản hồi ga nhanh, gần như loại bỏ độ trễ turbo.

Ngoài ra, tỷ số nén được điều chỉnh để giảm nhiệt buồng đốt, giảm khí thải NOx và phù hợp với tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam.

Hộp số 6 cấp dứt khoát và hiệu quả

Triton sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trên cao tốc, xe giữ tốc độ ổn định mà không chuyển số liên tục. Tuy số lượng cấp số ít khiến vòng tua tăng khi tăng tốc mạnh, nhưng bù lại, nó đem đến cảm giác lái dứt khoát và khỏe khoắn, điều mà những ai yêu sự mạnh mẽ sẽ đánh giá cao.

Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm (tổng 3.130 mm), không gian cabin rộng rãi hơn và khả năng chở tải tốt hơn.

Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm (tổng 3.130 mm), không gian cabin rộng rãi hơn và khả năng chở tải tốt hơn.

Ở địa hình off-road, hộp số 6 cấp phát huy hiệu quả: dễ kiểm soát lực kéo, đặc biệt khi qua cát lún, bùn lầy hay leo dốc. Chế độ sang số tay giúp tận dụng tối đa mô-men xoắn để vượt địa hình khó.

So với hộp số 10 cấp trên Ford Ranger vốn chuyển số mượt mà trên đường bằng, Triton lại chiếm ưu thế khi off-road nhờ khả năng giữ lực kéo ổn định, tránh tình trạng chuyển số quá nhiều gây gián đoạn.

Khung gầm và hệ thống treo cứng cáp và linh hoạt

Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2025 sử dụng nền tảng khung gầm cải tiến với thép cường độ cao tại các khu vực chịu lực như cột A, B và khung sườn. Điều này giúp xe nhẹ hơn nhưng vẫn duy trì độ cứng vững, nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm (tổng 3.130 mm), không gian cabin rộng rãi hơn và khả năng chở tải tốt hơn.

Hệ thống treo trước là loại càng A kép mới, thanh cân bằng lớn hơn và hành trình phuộc dài hơn, giúp hấp thụ xung lực tốt, ôm cua ổn định. Treo sau vẫn là nhíp lá nhưng đã tối ưu vật liệu: nhẹ, mỏng hơn nhưng bền và chịu tải cao. Ống giảm chấn lớn giúp xe êm hơn trên địa hình xấu.

Tổng thể, Triton thế hệ mới mang lại cảm giác lái mượt mà hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn đủ chắc chắn để off-road.

Cách âm và cảm giác lái nâng tầm trải nghiệm

Khả năng cách âm được Mitsubishi cải thiện rõ rệt với nhiều lớp vật liệu chống ồn tại cửa, trần và sàn xe. Khi di chuyển tốc độ cao, tiếng gió và tiếng máy được triệt tiêu hiệu quả, mang lại sự yên tĩnh và thoải mái bên trong cabin.

Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và nhạy bén khi off-road.

Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và nhạy bén khi off-road.

Trên cao tốc, tay lái trở nên siết hơn, phản hồi chính xác. So với đối thủ như Ranger hay Hilux, cảm giác lái của Triton không hề thua kém, thậm chí còn dễ điều khiển hơn trong những tình huống cần xoay trở gắt.

Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên cảm giác mặt đường chân thật, vô lăng của Triton vẫn hơi nhẹ và thiếu phản hồi khi vào các khúc cua gắt ở tốc độ cao.

Super Select 4WD-II: “Vũ khí” off-road lợi hại

Triton 2025 được trang bị hệ dẫn động Super Select 4WD-II – hệ thống nổi bật của Mitsubishi.

 Xe có bốn chế độ dẫn động: 2H (cầu sau), 4H (4 bánh toàn thời gian), 4HLc (khóa vi sai trung tâm), 4LLc (chế độ chậm, lực kéo tối đa)

Xe có bốn chế độ dẫn động: 2H (cầu sau), 4H (4 bánh toàn thời gian), 4HLc (khóa vi sai trung tâm), 4LLc (chế độ chậm, lực kéo tối đa)

Ngoài ra, hệ thống còn có khóa vi sai trung tâm và vi sai cầu sau, giúp duy trì độ bám kể cả khi bánh xe bị trượt.

Triton thế hệ mới còn sở hữu 7 chế độ lái địa hình chuyên biệt, tối ưu truyền động và mô-men xoắn tùy điều kiện: Bùn, Cát, Đá,... chỉ cần xoay núm điều chỉnh. Hệ thống sẽ tự động phân phối lực kéo sao cho phù hợp, hỗ trợ tối đa khi vượt dốc, leo đá hoặc vượt lầy.

Thông số kỹ thuật nổi bật của Mitsubishi Triton thế hệ mới

Kích thước tổng thể (DxRxC): 5.360 x 1.930 x 1.815 mm

Chiều dài cơ sở: 3.130 mm

Khoảng sáng gầm xe: 228 mm

Bán kính quay đầu: 6,2 mét

Góc thoát trước/sau: 30° / 22°

Ngoại thất hầm hố, mạnh mẽ và hiện đại

Mitsubishi Triton thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp đèn định vị LED sắc sảo tạo cảm giác hiện đại và cơ bắp.

Mitsubishi Triton thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp đèn định vị LED sắc sảo tạo cảm giác hiện đại và cơ bắp.

Cụm đèn chiếu sáng chính đặt thấp giúp tăng hiệu quả chiếu sáng khi off-road. Thân xe góc cạnh, vòm bánh rộng, cản trước/sau được làm cao giúp tăng khả năng vượt địa hình.

Kích thước tổng thể lớn hơn thế hệ trước, cùng bộ mâm hợp kim 18 inch đi kèm lốp đa địa hình tạo nên vẻ ngoài đầy cơ bắp. Phía sau, đèn hậu LED thiết kế theo chiều dọc, cùng thùng xe rộng và bệ bước tích hợp tiện lợi cho việc chất dỡ hàng hóa.

Nội thất rộng rãi và đậm chất SUV

Bên trong khoang cabin, Triton 2025 mang hơi hướng SUV với bố cục bảng táp-lô đối xứng, màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cùng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

Ghế ngồi được bọc da, chỉnh điện, có thiết kế ôm lưng, mang lại sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Ghế ngồi được bọc da, chỉnh điện, có thiết kế ôm lưng, mang lại sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Không gian hàng ghế sau được cải thiện rõ rệt nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm, mang lại tư thế ngồi thoáng đãng hơn. Xe còn được trang bị các cổng sạc USB-C, hộc để đồ lớn và bệ tỳ tay cho cả hai hàng ghế.

Giá bán hợp lý trong phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe Mitsubishi Triton 2025 khởi điểm từ khoảng 655 triệu đồng đến hơn 924 triệu đồng tùy phiên bản và trang bị. Với những nâng cấp vượt bậc về công nghệ, khung gầm và hệ truyền động, mức giá này được đánh giá là hợp lý so với các đối thủ như Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Kết luận

Mitsubishi Triton 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, đây là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu: mạnh mẽ khi off-road, êm ái trong đô thị, và tiện nghi như một chiếc SUV. Những nâng cấp vượt bậc ở động cơ Bi-Turbo, khung gầm, hộp số, hệ thống treo và công nghệ lái giúp Triton 2025 vươn lên như một trong những mẫu xe bán tải toàn diện nhất phân khúc.

Mitsubishi Triton 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, đây là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu.

Mitsubishi Triton 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, đây là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu.

Thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, nội thất hiện đại và thực dụng, khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều loại địa hình cùng hệ dẫn động Super Select 4WD-II là những yếu tố khiến Triton 2025 không chỉ đáng giá trong tầm tiền, mà còn đáng tin cậy cho cả những chuyến hành trình dài.

Chính Trí - Bích Ngọc

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/danh-gia-mitsubishi-triton-the-he-moi-da-dang-nhu-cau-su-dung-2096964.html