Đào tạo nghề là xu hướng tương lai

Chiều 19/8, tọa đàm trực tuyến ''Xu hướng đào tạo nghề - Góc nhìn đa chiều'' diễn ra với sự góp mặt của cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và nhà tuyển dụng.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã trao đổi, bàn thảo về thực trạng công tác đào tạo nghề của Thủ đô Hà Nội hiện nay; thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị đến cơ quan quản lý nhà nước để phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, đề xuất những giải pháp, cơ chế chính sách gắn kết cung - cầu trong đào tạo lao động trình độ cao; đề xuất cụ thể về mô hình hợp tác doanh nghiệp - nhà trường - sinh viên trong nghiên cứu, đào tạo và tìm kiếm việc làm của sinh viên các cơ sở đào tạo nghề.

Tọa đàm là nơi chia sẻ thông tin, thảo luận, đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

Tọa đàm là nơi chia sẻ thông tin, thảo luận, đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

Tọa đàm kỳ vọng thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trong việc hợp tác đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực qua đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các diễn giả trao đổi, bàn thảo về thực trạng công tác đào tạo nghề của Thủ đô Hà Nội hiện nay.

Các diễn giả trao đổi, bàn thảo về thực trạng công tác đào tạo nghề của Thủ đô Hà Nội hiện nay.

Tọa đàm là nơi chia sẻ thông tin, thảo luận, đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; là diễn đàn để kết nối các bên liên quan: cơ quan hoạch định chính sách, cơ sở đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, các doanh nghiệp, và học sinh, sinh viên. Qua đó, nâng cao nhận thức của phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội về định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai cho thanh, thiếu niên, nhất là học sinh lớp 9 và lớp 12.

Thanh Hồng

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/dao-tao-nghe-la-xu-huong-tuong-lai-259872.htm