Đào tạo nghiệp vụ du lịch cho nhân viên 21 khách sạn, nhà hàng
Chiều 6/5, Hiệp hội Du lịch thành phố Huế phối hợp Trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức khai giảng các khóa đào tạo về nghiệp vụ nghề cho các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn.

Buổi khai mạc khóa đào tạo
Theo ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Huế, trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, chất lượng phục vụ là yếu tố hàng đầu, đào tạo nhân lực là vấn đề then chốt của then chốt. Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục vụ du lịch, góp phần mang lại sự hài lòng cao nhất cho du khách, qua đó đóng góp cho sự phát triển du lịch của địa phương và cả nước.
Sau đại dịch COVID-19, các khách sạn gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự trong đó có nhân sự phục vụ nhà hàng. Các khách sạn có quy trình phục vụ nhà hàng khác nhau. Đào tạo và tái đào tạo nghiệp vụ nhà hàng là một phần thiết yếu trong việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ trong các khách sạn. Ngành nhà hàng thay đổi liên tục về xu hướng, công nghệ phục vụ... đòi hỏi các nhân viên nhà hàng cần phải cập nhật kiến thức và kỹ năng mới, đào tạo bài bản để chuẩn hóa đúng quy trình phục vụ.
Khóa đào tạo lần này dành cho học viên của 21 đơn vị nhà hàng, khách sạn. Chương trình đào tạo được xây dựng giáo trình nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn cần thiết để ứng dụng trong nghiệp vụ nhà hàng.