Đầu tư 1.500 tỉ đồng nâng cấp quốc lộ 50 kết nối TPHCM với Long An
Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã phê duyệt dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 kết nối TPHCM với Long An, dự kiến thực hiện từ năm 2022 – 2024.
Nút giao quốc lộ 50 – Nguyễn Văn Linh thường xuyên kẹt xe kéo dài. Ảnh: MH
Theo đó, dự án trên có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp với tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.500 tỉ đồng, thực hiện bằng vốn ngân sách trung ương và ngân sách thành phố.
Tổng chiều dài dự án khoảng 6,92 km, trong đó 4,4 km từ điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh đến km4+360 sẽ xây mới đường song hành quốc lộ 50.
Đoạn còn lại dài 2,56 km sẽ mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (không bao gồm đoạn quốc lộ 50 thuộc phạm vi dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành).
Dự án cũng xây mới cầu Bà Lớn (dài 80 m, rộng 34 m) vượt qua rạch Bà Lớn; xây mới cầu Ông Thìn dài 240 m song song với cầu hiện hữu, kết hợp gia cường cầu hiện hữu để đáp ứng 6 làn xe và lề bộ hành hai bên.
Mở rộng quốc lộ 50 sẽ giúp tăng cường năng lực khai thác tuyến đường trục liên kết TPHCM với các tỉnh miền Tây. Ảnh: MH
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 sẽ giúp tăng cường năng lực khai thác tuyến đường trục liên kết TPHCM với các tỉnh miền Tây; tăng cường kết nổi cho tuyến đường cao tốc Bển Lức – Long Thành, các tuyến trục chính vành đai của thành phố.
Tuyến đường hiện hữu đang khai thác có mặt đường hẹp gồm 2 làn xe, các phương tiện như xe tải, xe chở rác, container lưu thông hỗn hợp với xe gắn máy, xe thô sơ. Tuyến đường này thường xuyên ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Minh Hoàng