Đầu tư 2 tuyến đường sắt Thủ Thiêm- sân bay Long Thành và Biên Hòa-Vũng Tàu
Tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.
Ngày 30/3, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 1941/VPCP-CN truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai thực hiện hai dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm-Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với Ủy ban Nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban Nhân dân TPHCM và các bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm-Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm-Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TPHCM.
Tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức), điểm cuối là Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38km. Tính toán ban đầu cho thấy tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỷ đồng.
Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.
Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu dự án" này.