Đầu tư hệ thống giao thông thông minh tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Đà Nẵng đề xuất gì?

Đà Nẵng vừa có ý kiến thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Tuyến đường Cam Lộ - La Sơn sẽ được đầu tư mở rộng từ 2 làn thành 4 làn

Tuyến đường Cam Lộ - La Sơn sẽ được đầu tư mở rộng từ 2 làn thành 4 làn

Ngày 19/7, Sở GTVT TP. Đà Nẵng thông tin, UBND TP. Đà Nẵng vừa có ý kiến về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Nội dung văn bản của UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi nghiên cứu hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn do Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cung cấp, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí (ETC), trạm cân kiểm tra tải trọng xe đoạn qua địa phận TP. Đà Nẵng.

"Việc đầu tư xây dựng các hạng mục trên là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo tính đồng bộ, hiện đại, nâng cao năng lực khai thác, bảo đảm ATGT trong quá trình vận hành, khai thác tuyến cao tốc, đồng thời phù hợp yêu cầu chung đối với thiết kế đường bộ cao tốc quy định tại tiểu mục 2.1 Mục 2 QCVN 115:2024/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về đường bộ cao tốc", nội dung văn bản nhấn mạnh.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ GTVT xem xét, thống nhất các nội dung đầu tư xây dựng bổ sung hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí (ETC) và trạm cân kiểm tra tải trọng xe tại vị trí nút giao Km54+900 (hình thức nút giao liên thông khác mức) thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đã được Bộ GTVT thống nhất cho phép kết nối tuyến ĐT601 lên đường Hồ Chí Minh tại Công văn số 10053/BGTVT-KCHT ngày 8/9/2023.

"Qua kiểm tra, hồ sơ bố trí trạm cân kiểm tra tải trọng xe kết hợp trạm thu phí (ETC) tại các nút giao Hòa Liên - đường vào Khu công nghệ cao (Km65+445,31 xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), nút giao Hoàng Văn Thái (Km73+503,69 xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) chưa đề cập đến phương án thiết kế, bố trí điểm quay đầu xe không cho phương tiện đi vào tuyến cao tốc trong trường hợp xe vượt tải trọng hoặc các trường hợp khẩn cấp khác theo yêu cầu của cơ quan quản lý, khai thác. UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp đơn vị tư vấn nghiên cứu thiết kế bổ sung, hoàn chỉnh nội dung này ở các bước tiếp theo", nội dung văn bản của UBND TP. Đà Nẵng nêu.

PV

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/dau-tu-he-thong-giao-thong-thong-minh-tuyen-cao-toc-cam-lo-la-son-da-nang-co-de-xuat-gi-183240719081046837.htm