Đẩy mạnh chương trình Tiếng Anh Toán-Khoa học thực nghiệm cho học sinh tiểu học
Ngày 12/4, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức Hội nghị báo cáo chương trình tiếng Anh, Toán, Khoa học thực nghiệm với giáo viên nước ngoài năm học 2023-2024.
Báo cáo tại chương trình đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Liên lục địa (ICLC) - đơn vị triển khai chương trình tiếng Anh Toán-Khoa học thực nghiệm cho biết, chương trình được triển khai tại các trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM từ năm học 2016-2017 tại 2 trường tiểu học với 5 lớp.
Sau 8 năm, tới năm học 2023-2024, chương trình được giảng dạy tại 45 trường tiểu học với tổng số lớp 501 lớp. Trong năm học này, chương trình cũng đã triển khai giảng dạy dưới hình thức giáo viên nước ngoài giảng dạy trực tiếp với video của giáo viên nước ngoài tại 3 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Chương trình Tiếng Anh Toán-Khoa học Thực nghiệm với giáo viên nước ngoài được triển khai 2 tiết/1 tuần theo giáo trình Amazing Science & Math in My World do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, Sở GD&ĐT TPHCM phê duyệt.
Tại TPHCM, Trung tâm ngoại ngữ ICLC được sự chấp thuận của Sở GD&ĐT triển khai hợp tác, giảng dạy chương trình trên tại các trường tiểu học dưới hình thức xã hội hóa giáo dục.
Chương trình giảng dạy tiếng Anh thông qua những hoạt động thực nghiệm của môn toán và khoa học. Thông qua việc được học tiếng Anh qua các thuật ngữ toán và khoa học, học sinh được rèn luyện và trải nghiệm qua những hoạt động thực nghiệm thực tế sau phần lý thuyết bài học. Chương trình được đánh giá định kỳ vào cuối học kì 1 và cuối học kì 2.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho hay, dạy học tiếng Anh thông qua thực nghiệm là một trong những chương trình bổ trợ tiếng Anh cho học sinh tiểu học.
Tuy nhiên các đơn vị thực hiện phải đảm bảo đúng định hướng của các đề án giáo dục của thành phố, trong đó thực hiện đúng quy định về nhân sự, nội dung chương trình với chất lượng chuyên môn đặt lên hàng đầu.
“Sau mỗi năm thực hiện, trường học và đơn vị thực hiện cần lắng nghe ý kiến phản hồi từ giáo viên, phụ huynh và học sinh, không chỉ giải quyết các sự vụ đơn lẻ mà nghiêm túc tiếp thu để chương trình có sự cập nhật, điều chỉnh phương pháp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học”, ông Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh.