Đẩy mạnh hợp tác ngành Dệt May Việt Nam - Bangladesh

Hy vọng sau cuộc gỡ và làm việc với Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam, có thể mở ra nhiều triển vọng mới cho sự hợp tác giữa ngành Dệt May hai nước Việt Nam và Banggladesh.

Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Vũ Đức Giang tiếp Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Vũ Đức Giang tiếp Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam

Sáng 30/9, Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã có buổi gặp mặt và làm việc với ông Lutfor Rahman, Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam, bàn về việc hợp tác phát triển giữa ngành Dệt May hai nước Việt Nam và Bangladesh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Vũ Đức Giang thông tin về tình hình phát triển của ngành Dệt May Việt Nam, nhấn mạnh về tiềm năng và cơ hội hợp tác trong ngành dệt may mà cả Việt Nam và Bangladesh đều có thế mạnh.

Đặc biệt, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác để tận dụng tối đa lợi thế của mỗi nước, đồng thời mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Lutfor Rahman bày tỏ sự mong muốn kêu gọi các nhà đầu tư Việt Nam tăng cường xúc tiến đầu tư vào Bangladesh bởi quốc gia này luôn có các quy chế đầu tư cạnh tranh và ấn tượng và lợi thế ưu đãi tại Nam Á với các lợi ích tài chính, phi tài chính đa dạng cũng như môi trường pháp lý thuận lợi cho đầu tư nước ngoài.

Theo ông Vũ Đức Giang, sau cuộc gỡ và làm việc với Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam, hy vọng có thể mở ra nhiều triển vọng mới cho sự hợp tác giữa ngành Dệt May hai nước Việt Nam và Banggladesh, hứa hẹn mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Được biết, Chiến lược Phát triển trong 5 - 10 năm tới của ngành Dệt May Việt Nam, sẽ tập trung chiến lược kêu gọi đầu tư vào nguồn cung thiếu hụt để giảm nhập khẩu nguyên phụ liệu, chủ động nguồn nguyên liệu tại chỗ, gia tăng sức mạnh liên kết chuỗi; đưa ra những giải pháp đối với chiến lược mua hàng, các rào cản của những nước nhập khẩu để hạn chế những rủi ro cho doanh nghiệp; tiếp tục đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa mặt hàng, đa dạng hóa đối tác, khách hàng để không quá phụ thuộc vào một số thị trường, một số khách hàng nhất định; tích cực chuyển đổi mạnh mẽ phương thức sản xuất từ CMT sang FOB, ODM và tiến tới OBM...

Anh Thy

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/day-manh-hop-tac-nganh-det-may-hai-nuoc-viet-nam-va-bangladesh-1-a26890.html