Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
Doanh nghiệp (DN) trong tỉnh Long An thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà. Qua đó, góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm, kết nối quảng bá hàng Việt, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” trên địa bàn tỉnh, thời gian thực hiện từ ngày 04/12/2023 đến ngày 10/01/2024. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như Phiên chợ hàng Việt; hội chợ thương mại, kết nối giao thương; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho DN tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hội chợ;...
Thực hiện “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, những ngày này, Co.opmart Tân An đẩy mạnh chương trình Hàng nhãn riêng Co.op - Tiết kiệm cho mọi nhà với trên 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op với tên gọi Finest, Select, Happy trên mọi ngành hàng thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng, may mặc) với mức giảm giá đến 50%. Mức khuyến mại lớn như thế này là một trong những giải pháp tối ưu cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Ngọc (phường 4, TP.Tân An) chia sẻ, thông thường gia đình bà sẽ đi Co.opmart Tân An 1 tuần/lần nhưng những ngày này gia đình có tiệc nên đi siêu thị sớm hơn để mua sắm thực phẩm. Khi đến siêu thị, bà thích thú với nhiều chương trình khuyến mại, vì vậy chọn mua sắm nhiều loại thực phẩm, nhất là các loại có hạn sử dụng xa để dành trong gia đình. Bà mua nhiều túi gạo thơm ST25 Co.op Finest loại 7kg giá 249.000 đồng giảm còn 199.000 đồng/túi. Theo bà Ngọc, khi mua mỗi túi gạo 7kg, bà tiết kiệm 50.000 đồng. Ngoài gạo, bà còn mua nhiều sản phẩm khác như bột giặt, nước rửa chén, quần, áo,... vì đều được giảm giá mạnh.
Theo Giám đốc Co.opmart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh, không chỉ đợt giảm giá này, dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Saigon Co.op xây dựng chiến lược phát triển hàng hóa, đầu tư cải tiến chất lượng, kích thước, bao bì hàng Co.op, phục vụ nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng. Tất cả mặt hàng đều được xây dựng chương trình giảm giá.
Chị Nguyễn Ngọc Thúy (phường 2, TP.Tân An) cho hay, những ngày này, tại cửa hàng Winmart+, Winmart có nhiều sản phẩm giảm giá hoặc tặng kèm rất hấp dẫn người tiêu dùng. Nếu theo dõi chương trình khuyến mại, người nội trợ có thể tiết kiệm chi tiêu với nguồn thực phẩm giảm giá mỗi ngày. Theo đại diện hệ thống cửa hàng Winmart+, Winmart, ưu điểm của hệ thống bán hàng là hàng hóa được công ty (Cty) phân phối thu mua trực tiếp từ các hợp tác xã, Cty sản xuất lớn với giá tận gốc, đáp ứng các tiêu chí về hồ sơ chứng từ, quy trình sản xuất, an toàn thực phẩm,...
Điều này giúp nhà bán lẻ giảm chi phí và cung cấp sản phẩm với giá tốt hơn đến người tiêu dùng. Hàng tháng, hệ thống bán lẻ của Cty còn triển khai các khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm như chương trình Tự hào nông sản Việt; Nông sản sạch, giá tiết kiệm;... đều thu hút sự chú ý và tiêu dùng của khách hàng.
Giải pháp quan trọng kích cầu tiêu dùng cuối năm
Thông tin từ Sở Công Thương, từ đầu năm 2023 đến nay, Sở chỉ đạo phòng chuyên môn, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp nhiều sở, ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại trong tỉnh cũng như liên kết vùng với các DN chuyên doanh phân phối, thương mại bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích. Các mặt hàng được xúc tiến, quảng bá là thực phẩm, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP,...
Qua đó, góp phần giúp DN tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho thị trường trong nước. Thuận lợi lớn của tỉnh là gần TP.HCM, cửa ngõ của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng luôn dồi dào.
Trong 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt 62.608 tỉ đồng, tăng 12,67% so cùng kỳ năm 2022, cao hơn mức bình quân cả nước (cả nước tăng 10,1%). Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 34.456 tỉ đồng, tăng 10,19%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt 5.632 tỉ đồng, tăng 28,83%; doanh thu dịch vụ khác đạt 22.520 tỉ đồng, tăng 13,02%. Hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ, cửa hàng tiện ích, 7 siêu thị, trung tâm thương mại đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh.
Đặc biệt, từ ngày 02 đến 10/12/2023, Sở Công Thương phối hợp UBND TP.Tân An tổ chức Hội chợ khuyến mại kích cầu tiêu dùng năm 2023 tại Công viên TP.Tân An. Tham gia hội chợ có trên 300 gian hàng của DN trưng bày, với hàng ngàn sản phẩm. Trong đó, có 86 gian hàng (56 DN, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu,...).
Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”. Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn tham dự Diễn đàn Mekong Connect 2023; xây dựng Kế hoạch tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023”; hỗ trợ DN tham gia Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ 20 năm thành tựu và phát triển”; hỗ trợ DN tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23; tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu tại Siêu thị GO! (tỉnh Tây Ninh);...
Qua đó, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn trong mua sắm, DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.
Chị Lê Cẩm Tú - khách hàng mua sắm tại Co.opmart Tân An cho biết, khi đi mua hàng hóa, chị thường xem nhãn hiệu, xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng của hàng hóa. Thực tế hiện nay, hàng Việt Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Vì vậy, sự kiện các cơ quan nhà nước khuyến khích và DN hưởng ứng các hoạt động khuyến mại cuối năm 2023 là cơ hội cho người tiêu dùng yên tâm mua sắm. Khi vật giá “leo thang”, chương trình giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua sắm.
Cty TNHH MTV & DV Thiên Nga (Cụm công nghiệp Hoàng Gia, huyện Đức Hòa) chuyên sản xuất các loại thực phẩm như mì gói, mì tự sôi, sợi mì,... tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu.
Theo Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV & DV Thiên Nga - Lê Thị Tố Nga, thị trường nội địa được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Những tháng cuối năm 2023, Cty tập trung xúc tiến vào thị trường trong nước thông qua đẩy mạnh tìm kiếm mạng lưới bán lẻ bởi đây là “bệ đỡ” lớn của DN. Với chương trình kích cầu từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương, DN cũng đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024./.
Nguồn Long An: https://baolongan.vn/day-manh-kich-cau-tieu-dung-cuoi-nam-a167454.html