Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam

Bộ VH-TT&DL đã ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030. Chiến lược được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Trải nghiệm tham quan hồ Phú Ninh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PV

Trải nghiệm tham quan hồ Phú Ninh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PV

Du lịch Việt Nam sẽ hướng đến củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch; khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày… Đồng thời, nỗ lực cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch thuộc Bộ chỉ số đánh giá năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới. Mục tiêu đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa.

Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực. Bên cạnh đó, đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu, gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch.

Tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề và biểu tượng "Vietnam - Timeless Charm" đối với thị trường khách du lịch quốc tế và "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.

Tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị. Ngoài ra, đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.

Năm Du lịch quốc gia 2023

Bộ VH-TT&DL đã ban hành kế hoạch truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận. Theo đó, sẽ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Bình Thuận và Năm Du lịch quốc gia 2023 ở trong nước và nước ngoài. Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" tổ chức vào tối 25/3/2023. Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ có hơn 200 sự kiện VH-TT&DL với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh, thành phố trong cả nước.

KHÁNH HỒNG

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/channel/2028/202303/day-manh-quang-ba-du-lich-viet-nam-3159983/