Đề án quản lý xe công tỉnh Cà Mau đạt kết quả thế nào?

Sau thời gian đi vào hoạt động, Đề án quản lý ô tô công tập trung của tỉnh Cà Mau đáp ứng được nhu cầu công tác của các cơ quan, đơn vị.

Đề án quản lý xe ô tô công tập trung của tỉnh Cà Mau đáp ứng được nhu cầu công tác của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đề án quản lý xe ô tô công tập trung của tỉnh Cà Mau đáp ứng được nhu cầu công tác của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ngày 11/2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Đề án Quản lý ô tô công tập trung.

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Tài chính công, việc vận hành xe ô tô để bố trí phục vụ công tác cho các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đến nay đã đi vào ổn định, tổng số lượt đăng ký sử dụng xe kể từ khi bắt đầu hoạt động (đầu tháng 10/2018) đến nay trên 1.680 lượt, tối đa 32 lượt/ngày, đáp ứng được nhu cầu công tác của các cơ quan, đơn vị.

Để đảm bảo thực hiện Đề án thí điểm Quản lý xe ô tô công tập trung của các đơn vị cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, đơn vị Trung tâm Dịch vụ Tài chính công kiến nghị cần trang bị phần mềm để quản lý và thiết bị theo dõi hành trình của xe nhằm quản lý tốt hơn nữa việc quản lý tài sản cũng như điều động xe.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã thống nhất chủ trương bổ sung kinh phí gần 1 tỷ đồng để Trung tâm Dịch vụ Tài chính công thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp hai bên đường nội bộ từ nhà xe ra đường Nguyễn Trãi và nâng cấp đường giáp khối nhà hành chính.

Theo UBND tỉnh Cà Mau việc nâng cấp, sửa chữa nhằm đảm bảo việc đấu nối từ cửa thoát hiểm của nhà xe ô tô đến nơi an toàn, đồng thời, tận dụng phần diện tích nêu trên làm nơi đậu xe chờ giải nhiệt trước khi đưa vào nhà xe là hợp lý.

UBND tỉnh Cà Mau cũng cho biết, việc chuyển đổi phương thức quản lý đối với xe ô tô công góp phần tiết kiệm rất lớn cho ngân sách Nhà nước (dự kiến tiết kiệm hàng năm trên 17 tỷ đồng). Trong đó, giảm chi từ mua sắm mới để thay thế xe cũ khoảng 7 tỷ đồng; giảm chi cho công tác quản lý trên 2,5 tỷ đồng và giảm chi phí duy trì vận hành khoảng 8 tỷ đồng. Đồng thời, khắc phục, ngăn chặn được tình trạng quản lý, sử dụng xe ô tô công không đúng mục đích.

Gia Minh

Nguồn Giao Thông: http://www.baogiaothong.vn/de-an-quan-ly-xe-cong-tinh-ca-mau-dat-ket-qua-the-nao-d410446.html