Để Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn
Trung Quốc đã đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ ngày 15/3. Đây là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, để Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn.
Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chỉ tính riêng lượng khách Trung Quốc đến Quảng Ninh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái là 763.338 lượt vào năm 2018; năm 2019 là 717.675 lượt khách. Khách du lịch Trung Quốc lưu trú tại Quảng Ninh cũng chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến tỉnh. Vì vậy, Quảng Ninh rất kỳ vọng vào thị trường khách Trung Quốc sẽ góp phần giúp hoàn thành mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã sớm xây dựng phương án đón khách Trung Quốc. Tổ chức các buổi họp bàn về việc đón và phục vụ khách du lịch qua cửa khẩu đường bộ đi du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trong đó chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc. Mới đây nhất, vào ngày 13/3, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì tổ chức hội nghị chuẩn bị đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ.
Cùng đó các doanh nghiệp du lịch cũng đã sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại. Ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh cho biết, hiện nay, hệ thống khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, tàu, xe đã sẵn sàng đón khách.
Đánh giá Quảng Ninh là một điểm đến rất cạnh tranh và có sức hút lớn đối với khách du lịch Trung Quốc bởi có thế mạnh “sở hữu” kỳ quan thiên nhiên thế giới là vịnh Hạ Long và thuận tiện trong việc đi lại với Đông Hưng (Trung Quốc), bà Ngô Thị Lan Phương - Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Kim Liên thông tin: Dịp này công ty có sản phẩm tour mới mang tên “Hạ Long mới”, khai thác lợi thế về hệ thống đường cao tốc, các dịch vụ du lịch chất lượng cao, dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen, sản phẩm du lịch golf.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, khai thác thêm các dòng sản phẩm chất lượng cao như chơi golf, các dịch vụ du lịch về đêm... đáp ứng được nhu cầu thị trường đa dạng của du khách Trung Quốc.
Bà Lan Phương đánh giá, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây sẽ là thời gian bùng nổ lượng khách du lịch quốc tế. Thời gian này, Hạ Long là cao điểm của du lịch nội địa nên cần có giải pháp để bảo đảm phục vụ tốt và giá bình ổn. Để nâng cao chất lượng, doanh nghiệp sẽ phải thay đổi các dịch vụ cung cấp theo hướng nâng cao chất lượng, không nên quá tập trung vào số lượng mà hướng đến khách chất lượng.
Sở Du lịch Quảng Ninh đề xuất 24 sản phẩm du lịch mới trong năm 2023 tại 5 địa phương. Các nhóm sản phẩm du lịch mới đề xuất là sản phẩm du lịch biển đảo, văn hóa, du lịch đêm, du lịch sinh thái, nông nghiệp, thể thao mạo hiểm. Cụ thể, tại TP Hạ Long sẽ phát triển sản phẩm phố đêm du thuyền; tham quan Núi Bài Thơ; tuyến phố đêm, dịch vụ nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long...Tại TP Móng Cái có sản phẩm du lịch ẩm thực Việt - Trung; du lịch sinh thái Thung lũng tình yêu; phiên chợ vùng cao Pò Hèn…
Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/de-quang-ninh-tro-thanh-diem-den-hap-dan-5712315.html