Đề xuất cấm xe tải vào đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây giờ cao điểm cuối tuần, lễ, Tết

Để giải quyết bài toán ùn tắc trên cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây, các đơn vị chức năng đã thống nhất đề xuất về phương án phân luồng từ xa, cấm xe tải lưu thông vào giờ cao điểm cuối tuần, lễ, Tết

Đại diện Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải), cho biết đơn vị đã làm việc với Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý tuyến) và các đơn vị liên quan về việc thống nhất phương án phối hợp phân luồng giao thông từ xa khi xảy ra ùn tắc trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây bị ùn ứ hồi tháng 6-2024 vì sự cố tai nạn giao thông

Cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây bị ùn ứ hồi tháng 6-2024 vì sự cố tai nạn giao thông

Qua cuộc họp, các bên đã thống nhất phương án phối hợp, tổ chức phân luồng giao thông khi xảy ra ùn tắc trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao Quốc lộ 51 với cao tốc như sau:

Khi có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, VEC E có trách nhiệm thông báo trên bảng VMS lắp trên tuyến và các phương tiện truyền thông; hướng dẫn và khuyến cáo các phương tiện không đi vào đường cao tốc, lựa chọn cung đường khác phù hợp; phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6 - C08) hướng dẫn phân luồng phương tiện từ xa, trên cơ sở phương án tổ chức giao thông được duyệt.

Các đơn vị cũng thống nhất đề xuất cấm xe tải lưu thông trên cao tốc vào các ngày lễ, Tết và ngày thứ 6, 7 chiều TP HCM đi Long Thành. Vào ngày chủ nhật cấm lưu thông hướng từ Long Thành đi TP HCM (cấm theo giờ).

Theo VEC E, tính từ đầu năm 2024 đến nay, đã xảy ra 41 vụ va chạm, tai nạn, 109 vụ xe hư hỏng khu vực cầu Long Thành. Công tác cứu hộ, di dời phương tiện giải tỏa hiện trường gặp nhiều khó khăn do lưu lượng xe lưu thông mật độ cao.

Nguyễn Tuấn

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/de-xuat-cam-xe-tai-vao-duong-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-dau-giay-gio-cao-diem-cuoi-tuan-le-tet-196240718090720628.htm