Đề xuất sửa chữa khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Trên tuyến Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch hiện có 52 gối cầu bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu sửa chữa hệ thống mố, trụ, gối, dầm, khe co giãn và thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch.

Thời điểm tháng 5/2024, sau khi tiếp nhận phản ánh về một số khe co giãn ở đường Vành đai 3 trên cao bị gồ lên, ảnh hưởng đến giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã tích cực chỉ đạo xử lý.

Thời điểm tháng 5/2024, sau khi tiếp nhận phản ánh về một số khe co giãn ở đường Vành đai 3 trên cao bị gồ lên, ảnh hưởng đến giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã tích cực chỉ đạo xử lý.

Theo đó, Dự án từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách Thành phố, đại diện chủ đầu tư là Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông. Thời gian thực hiện dự án năm 2023 - 2024. Các hạng mục cần sửa chữa như hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch nhằm duy trì khả năng khai thác của cầu, bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông.

Trước đó, như Báo Lao động Thủ đô thông tin, thời điểm tháng 5/2024, xuất hiện tình trạng một số khe co giãn bị bong bật, trồi lún gây mất an toàn giao thông tại Vành đai 3 trên cao, đặc biệt là đoạn từ Bến xe Mỹ Đình - Linh Đàm. Để khắc phục, Sở GTVT Hà Nội đã tích cực chỉ đạo xử lý.

Tuy nhiên, Vành đai 3 trên cao là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu là rất cần thiết và cấp bách.

Đinh Luyện

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/de-xuat-sua-chua-khe-co-gian-vanh-dai-3-tren-cao-175554.html